Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Vì một cuộc sống không có người GV (2/8/2010)


Cả nhà mình đã qua gần 1 tháng không có NGV. BM đã quyết định cho Bông đi học…Mẹ thấy cuộc sống thật là thoải mái, chỉ có 3 bố mẹ con, chả bị ảnh hưởng, chẳng bị bất tiện mà mẹ cũng chẳng thấy vất vả, mấy cái việc nhà lặt vặt mẹ làm nhoắng cái thì xong hoặc bố quơ cái là hết… mà nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, không phải khó chịu vì sự lười biếng hoặc ì của bất kỳ ai cả.
Buổi sáng, cả nhà mình dậy sớm, bố thì phụ trách Bông từ ăn uống cho đến vệ sinh, mẹ đi chợ sau đó về ăn sáng rồi cả nhà lên đường. Buổi trưa chỉ có bố cả mẹ về nhà thôi, ngủ cũng chả ngủ mà cứ đùa cười mỏi cả mồm. Buổi chiều về bố lại phụ trách Bông với từng ấy việc rồi cho con ngủ(riêng đi học về là phải cho B ngủ để lấy lại tinh thần vì ở lớp con ngủ ít) và xem tivi còn mẹ thì lo cơm nước. Ắn uống xong mẹ dọn dẹp, sau đó lên phòng cả nhà ngồi ngỉ ngơi tí rồi lại đi chơi. Đi chơi về thì lại ai vào việc nấy, bố lại phụ trách Bông cũng với từng ấy việc rồi cho Bông đi ngủ còn mẹ thì giặt quần áo. Mọi việc cứ thế diễn ra, tuy chẳng có sự phân công phân nhiệm rõ ràng nhưng tự mỗi thành viên đều ngầm hiểu là phải hỗ trợ lẫn nhau ( kể cả Bông cũng biết lau nhà giúp BM) thế nên mẹ thấy cuộc sống thế này thật là thoải mái.
Giờ mẹ chỉ cầu mong con gái đi học ngoan, k bị ốm để BM yên tâm.
Bây giờ cứ thứ 7 Bông được phiếu bé ngoan, BM lại thưởng cho Bông một cuốc đi  xe ô tô điện ở trên Tượng đại ông Lê Nin. Lần đầu tiên Bông còn hơi sợ chứ bây giờ thì Bông tỏ ra thích thú.

Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Lên trên đó vui thật: xe cộ cứ là nườm nượp như bươm bướm, các thể loại từ ô tô, xích lô, xe máy  từ xe ga cao cấp, xe đua cho đến xe phân khối lớn... và rất đông các anh chị…chán đi xe thì xem nhảy rock hoặc khiêu vũ, Bông ta món nào cũng tỏ ra khoái và lại còn vòng tay học nhảy theo.
Photobucket
Photobucket
Entry này đánh dấu sự kiện 14 tháng của con. Bước sang tháng thứ 15 con đã chính thức đi học, con biết thêm nhiều trò mới, biết đưa ra yêu cầu bằng cách diễn đạt riêng của con mỗi khi có nhu cầu j đó, nói thêm được một số câu có 2 âm tiết như: tè dầm…Bây giờ còn có trò mỗi khi buồn tè là tự mình xi mình sau đó tè, cũng có lúc tè xong rồi thì ngồi xi và vầy.,,j nữa nhỉ, mẹ chưa nghĩ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét