Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Sinh nhật 2 tuổi của Bông yêu(6/6/2011)




Mẹ không nghĩ là cuộc sống lại có nhiều điều tuyệt vời như thế! Kể từ khi có Bông thì mọi niềm vui đến với mẹ thật đơn giản mà vô cùng kỳ diệu. Cũng như bao bà mẹ khác, mẹ háo hức chờ mong ngày sinh nhật của con (còn hơn cả sinh nhật mẹ) từ một khoảng thời gian dài trước đó. Bố mẹ cũng hì hụi chuẩn bị trang trí nhà cửa cho sinh động, chuẩn bị thật chu đáo để đón khách. Mẹ không biết là đến khi nào thì cái “hạn nước” mới thôi đeo bám nhà mình, ke ke. Tất cả những sự kiện “trọng đại” của nhà mình đều dính đến mưa, không chỉ là mưa mà còn mưa rất rất to. Nhưng biết đâu sau sinh nhật 2 tuổi của Bông nhà mình lại có nhiều “lộc” hơn.


Bông trải qua cả một ngày sinh nhật đầy ắp tiếng cười bên gia đình thân yêu của mẹ.


Khi các bác các Dì, các chị, các anh về, BM chuẩn bị cho buổi tiệc tối hứa hẹn thật nhiều niềm vui. Danh sách khách mời gồm 10 gia đình-là bạn bè thân thiết, quý mến của mẹ. Nếu trước đó BM luôn trong tình trạng lo lắng là không đủ chỗ cho khách ngồi thì chỉ một cơn mưa của ông trời làm BM như bánh đa gặp nước, hix. Và Bông thì luôn mồm: “trời mưa rồi, các bạn không đến được rồi”...

Tuy nhiên, BM chỉ hơi chán một lúc thôi. Và vị khách đầu tiên đã sưởi ấm cho không khí của cả gia đình mình, sưởi ấm cho trái tim bé nhỏ của con gái mẹ và thắp lên những nụ cười giòn tan vì đây là vị khách thật “đặc biệt” của Bông. Người luôn có mặt bên cạnh Bông trong mọi sự kiện, bỏ qua yếu tố thời tiết.. “Anh vẫn đến dù trời gió mưa giăng khắp lối.Dù cho những lúc giá rét ru đêm mùa đông lạnh lùng. Anh đến với ánh mắt bao tình yêu nồng nàn. Nụ cười trên môi xoá hết âu lo.

Không hiểu sao lúc nhìn hình ảnh 2 anh em cùng mở quà của chị Cún và em Bill, rồi đi chung 1 đôi dép, mỗi anh em một chiếc mẹ lại thoáng nghĩ không biết Dế và Bông có phải là “duyên tiền định” của nhau không, ka ka.

Những vị khách tiếp theo là những vị khách khiến mẹ vô cùng cảm động và thấy thương thương…đấy là chị Cún và em Bill. Nhiệt tình đi xa xôi thế mà đến nơi mưa như trút nước nên phải ngồi lại trong xe. Cô Hương vào đến nhà mình ướt như chuột mặc dù đã được bố B khăn gói ra đón. Thay mặt Bông mẹ cám ơn chị Cún và e Bill rất rất nhiều. Hẹn một dịp thật đẹp trời chúng mình lại gặp nhau nhé.

Vị khách tiếp theo là anh À Cừ, cả nhà cũng không quản ngại mưa gió để đến thổi nến với em Bông. Anh Cừ sang và thổi thêm vào bầu không khí vui vẻ của sinh nhật Bông một luồng sinh khí mới.. vì anh biết khuấy động không khí, biết hát happy birthday rất điệu nghệ…chính vì những yếu tố ấy mà đã làm cho buổi sinh nhật Bông đạt được đến độ “cao trào”… 3 anh em cùng nhau thổi nến. Cám ơn anh Cừ nhé, chúng mình sẽ cùng đồng hành trong mọi sự kiện tiếp theo trên con đường dài trước mắt nhé, anh cũng là một trong những người bạn đầu tiên của e Bông mà.

Người đến cuối cùng là chị Giang và bác Thủy. Mẹ nói để Bông biết là chị Giang dành cho Bông một thứ tình cảm đặc biệt vô cùng mà chị ấy cho là của “chị dâu dành cho e chồng”. Chị luôn “khẩu chiến” với mẹ để em Trung chỉ thuộc về Quỳnh..chị tự tay làm một cái bưu thiếp rất đẹp, đặc kín những “love you…” mà mẹ chưa kịp chụp lên đây…Mẹ muốn con gái biết để hành trang vào đời luôn biết trân trọng những thứ tình cảm đẹp và hồn nhiên như thế này con nhé. 

10h buổi tiệc tàn…một số vị khách lỗi hẹn vì trời mưa hứa là hôm nay sẽ đến…Cơn mưa vô tình lại khiến sinh nhật con gái mẹ dài dài thêm và vì thế mà những kẻ ham vui như bố mẹ lại được “thơm lây”...do vậy entry sinh nhật sẽ chưa kết thúc ở đây…
P/s: gửi lời cám ơn mẹ Yến về seri ảnh đẹp mê li trên và vì tất cả những j mẹ dành cho con

1 nhận xét:

  1. Mẹ Yến: Sinh nhật Bông gặp mưa nhưng chắc chắn là lộc sẽ đầy nhà, con mẹ con tha hồ mà cười kaka nhé!
    Đọc cái đoạn in nghiêng "anh đến ..." mà cười rũ cả ra, chết mất thôi Bông và Dế ạ!
    Cô Thùy: Hik, đầu tiên là phản đối việc năm nào các Mẹ cũng chỉ mời các gia đình, bỏ quên các cô chú thanh niên.
    Thứ hai là phải công nhận bạn Bông càng lớn càng xinh, thế này thì BM Bông nhà có rộng mấy cũng chả đủ chỗ tiếp khách, keke.
    Chúc mừng Bông thêm một tuổi nhé, yêu quá!
    cô Hương: Nghĩ lại cô vẫn thấy tiếc vì chị cún và em Bill đã đến rồi mà không vào với Bông được...Sao ông Trời không mưa thì mưa thật sớm hoặc thật muộn có phải là vui không Bông nhỉ? Nhìn tấm ảnh hai anh em chia nhau chiếc dép cô lại nhớ đến bài thơ "đôi dép" hehehe, biết đâu đấy nhỉ? Cô chúc Bông sang tuổi mới có thật nhiều bước tiến vượt bậc cho bm hãnh diện về Bông nhé!

    Trả lờiXóa