Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Bông phèng và những đổi thay (25/10/2012)


Thời gian trôi như tên bay! Có lẽ là câu để lý giải cho cái sự lười của mẹ. Dễ đến 1 năm nay cứ phải hơn 1 tháng mẹ mới viết cho Bông được 1 bài…nên đến khi viết mẹ quên hết cả những tiến bộ của con. Tệ quá, tệ quá…tuy nhiên mẹ vẫn là một người mẹ tệ đáng yêu vì ít ra còn biết tự nhận ra cái sự tệ của mình để mà phấn đấu
Bông của mẹ đã gần 3,5 tuổi, cao ~1m và nặng suýt 17kg rồi. Ăn nói già khoắm và lý sự thì cũng đáng nể. Thời điểm này con chính thức thuộc bảng chữ cái, học tiếng anh được hơn 1 tháng và học múa được vài buổi. Nói chung ở độ tuổi này thì bố mẹ cũng không yêu cầu đòi hỏi cao ở việc học, chỉ cốt để con hiểu rằng ngoài tiếng Việt ra thì còn có những ngôn ngữ khác và ngoài người Việt ra thì còn có người nước ngoài. Sau mỗi buổi học tiếng anh về mẹ hỏi hôm nay thầy Việt Nam hay thầy nước ngoài dậy thì con đều bảo thầy nước ngoài nhưng mẹ hỏi thầy tên là gì thì toàn bảo Thầy tên là thầy. Mẹ chưa tham gia buổi nào nên cũng không biết con tiếp thu được bao nhiêu phần trăm nhưng khi về bố mẹ hỏi thì cũng nói được 1 số, hát được một số. Còn về việc học múa, thứ 5 tuần trước mẹ xin về sớm để theo dõi con học múa mà mẹ buồn cười vỡ bụng, người thì bé mà nhanh như cắt ấy nên chỉ giỏi mấy cái động tác chạy vòng quanh thôi còn mấy cái đòi hỏi kỹ thuật thì nhìn vẫn chưa ok lắm.
 Có lẽ cũng chính vì cái sự già của Bông mà mẹ có thể coi Bông như một người bạn nhỏ đáng yêu của mẹ. Có thể cùng mẹ trò chuyện về các vấn đề và đôi khi còn lên mặt nhắc nhở bố mẹ nữa cơ. Bố mẹ ăn xong mà mải ngồi nói chuyện, một lúc lâu chưa thấy đứng dậy là hắng giọng: Thôi dọn đi, không nói chuyện nữa bố mẹ hoặc lúc đi ngủ mà nằm nói chuyện là cảnh sát lại bảo: Thôi bố mẹ không nói chuyện nữa, con đau hết cả đầu rồi đây này. Giờ bố mà có muốn lòe con cái j cũng khó, chẳng hạn vì muốn nhanh nên bố tắm cho con bằng vòi hoa sen, con đòi tắm chậu, bố bảo mùa hè mới tắm chậu; mùa đông ai tắm chậu. Bông liền bảo: Ơ, bây giờ là mùa thu mà (đơn giản vì hôm trước con đã hỏi mẹ đang là mùa gì). Hay như: chiều nào đón con mẹ cũng hỏi Zin về chưa? Ai đón? ( vì Zin là bạn thân của Quỳnh), hôm qua con đã trả lời mẹ là dì Uyên đón Zin, lúc bố tắm cho con mẹ muốn hỏi lại để cho bố nghe thấy thì con trả lời với giọng rất là khó chịu xong bảo: Mẹ hỏi bao nhiêu lần rồi! Không muốn mang đồ chơi về quê thì lại lấy lý do là: thôi, mang về lại tranh nhau.
Có hôm ngủ dậy, ra ban công ngồi mẹ thấy gió se se, bầu trời trong xanh hiền hòa, những tia nắng đầu ngày lóe lên mẹ không kiềm chế được cảm xúc với thời tiết nên bày tỏ với Bông: trời hôm nay đẹp con nhỉ? Bông ta đáp: vâng, nhưng hơi nắng mẹ ạ. Cái gì cũng thích giống mẹ, nào là mặc váy giống mẹ, buộc tóc giống mẹ...mẹ hỏi con thích giống mẹ à thì bảo: Vâng, vì con yêu mẹ quá mà!
Đi học thì bạn nào Bông cũng biết, kể cả các bạn lớp khác, thậm chí thuộc cả phụ huynh của bạn nào. Cô giáo trong trường có những cô nào, vai trò thế nào Bông cũng bít. Có hôm mẹ ngồi hỏi chuyện con: ở trường con ai nấu các món cho con ăn: con trả lời mẹ với một cái giọng nghe cụ non và như thể lẽ ra mẹ phải biết chứ: cô Duyên bếp. Mẹ lại hỏi tiếp, thế ai dọn dẹp vệ sinh thì con bảo: cô Thủy tạp vụ…Đặc biệt rất nhớ các món ăn trong ngày. Mấy ngày đầu mẹ hỏi rồi xem thực đơn so sánh xem con nói có đúng không thì đúng hết. Sau thì tin rồi nên chỉ hỏi mồm thì con lại yêu cầu mẹ lấy giấy ra. Con nhớ được cả những món ăn khó nhớ…Chẳng hạn con sẽ nói thế này: Hôm nay con ăn cơm với thịt gà nấu garu, canh cải nấu thịt…ngủ dậy con ăn bún gà xé phay, tráng miệng đu đủ.
Về tình bạn: Dạo này con vẫn chơi thân với Dế và Zin, mặc dù oánh nhau sứt đầu mẻ trán nhưng vẫn thân và vẫn yêu. Và dưới đây chính là minh chứng cho tình bạn nè:

















Với Zin Zin. Nếu chiều nào mẹ Linh được về sớm là lại đón cả Quỳnh về chơi cùng Zin, mẹ đi làm về chỉ đến nhà Zin đón thôi. Mẹ Linh kể bình thường ZIn về một mình thì cứ bảo chào Quỳnh là xấu hổ nhưng hôm nào mẹ Linh cho cả Quỳnh về thì 2 bạn tỏ ra vui mừng và hò hét suốt dọc đường. Về nhà ZIn, Quỳnh cũng được mẹ Linh chăm sóc như ZIn nên  thích là phải, có hôm còn tự đòi mẹ Linh cho con về chơi,hihi. Mẹ Linh của Zin rất đáng yêu, mẹ còn quý nữa là Quỳnh2 cái ảnh này là sản phẩm của mẹ Linh:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét