Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Gấu, Gà, Quạ & Diều Hâu (23/9/2011)


Vào một ngày không được đẹp trời lắm, ở khu rừng nọ xảy ra những chuyện thị phi. Một chú Gấu vốn dĩ xưa nay mang tiếng là người ngay thẳng, rõ ràng, nhiệt tình và có thể tin tưởng được bị vướng vào một câu chuyện không đâu vào đâu trong khi tâm trạng Gấu cũng đang không được tốt.
Trong quá trình giải quyết câu chuyện ấy, Gấu được bạn Gà thông báo thêm cho mà biết là không chỉ có Gà, mà có cả Quạ và Diều Hâu đều thấy là…khi nói chuyện gì với Gấu thì phải cẩn thận. Gấu nghe những điều đó không thể không suy nghĩ và Gấu quyết đi tìm sự thật. Sau một quá trình tìm hiểu thì Gấu có kết luận rằng: sở dĩ bọn Quạ và Diều Hâu cảnh giác như vậy là bởi chúng đã bị lĩnh một hậu quả đau đớn và nhớ đời khi quá nhiều chuyện, quá đi sâu vào đời tư của người khác…và có thể Quạ, Diều Hâu hiểu rằng những thông tin ấy bị lọt ra ngoài là do GÀ và Gấu…Quạ và Diều Hâu thì đương nhiên không thể hiểu rằng Gấu ở cương vị một người bạn, tất nhiên Gấu có trách nhiệm phải nói cho bạn của Gấu biết. Tuy nhiên, điều không may ở đây là bạn của Gấu lại là một người quá thẳng thắn, cương trực, rõ ràng và tình nghĩa nên đã cho Quạ một bài học nhớ đời và kể cả khi biết chuyện Gấu không những không ân hận mà còn rất hả hê bởi Quạ và Diều Hâu xứng đáng bị như thế…
Quạ và Diều Hâu sau đó thì như một con chim đã bị trúng tên nên luôn đề phòng. Gấu không care gì Quạ hay Diêu Hâu cả mà chỉ thấy vô cùng tức giận vì Gấu đã có lúc nghĩ Gà là bạn mình, hiểu mình, biết nhìn ra bản chất vấn đề …nhưng kết quả là không phải như vậy. Gấu không buồn, chỉ thấy bực mình và căng thẳng vì rốt cục Gấu như thế nào và Gà như thế nào thì thực tế đã trả lời và quan trọng hơn hết là bên cạnh Gấu vẫn mãi mãi có những người bạn Gấu coi là bạn thân và luôn hiểu Gấu trong mọi trường hợp. Nếu như Gấu không biết trân quý những điều ấy thì liệu những người bạn ấy ở có bên Gấu mãi hay không? Hay tất cả sẽ ra đi???

1 nhận xét:

  1. Yến: Le vờ sáng tác truyện cổ tích của bạn mềnh đỉnh phết. Này trên WTT có cuộc thi tham gia sáng tác chuyện "Mẹ kể con nghe" đấy! Dưng mà, Bông và Dế nghe xong chuyện này thể nào cũng bịt tai lắc đầu vì không thể hiểu. Chẹp, thế giới của người lớn phức tạp nhể? cứ như Bông và Dế cho nó lành.
    Tao mà là Gấu, tao giật đứt mấy cái lông của gà rồi hỏi gà có đau không? Nếu gà bảo có thì Gấu trả lời: cái đau của gà giống như cái đau mà Gấu đang bị Gà xát muối vào lòng.
    p/s: Câu chuyện này còn chút thiếu xót? Cần làm rõ hơn mối quan hệ giữa Gấu và Gà, kiểu như không phải bình thường như mọi mối quan hệ xã giao khác, có thể thì mới đau như xát muối khi nghe Gà nói vậy chứ.
    Lan: Nhưng túm lại, thị phi thì để xuống ghế mà ngồi cho nó êm...mông. Miễn sống sao cho nương tim nó thoải con gà ... trống là ok
    Nga: Đúng là viết theo kiểu: chỉ-có-người-trong-cuộc mới đọc được. khó hiểu quá! GÀ là bạn của GẤU phải hem? bạn bè phải cùng nhau vượt qua khó khăn. phải tìm hiểu và lắng nghe, chứ ko phải trách cứ như thế. chắc Gà cũng có nỗi niềm riêng. Nhưng phải tỉnh táo trước sự ly gián của Quạ và Diều hâu chớ Gấu thì suy nghĩ nhiều thế, chắc chán và mệt mỏi rồi, nghỉ ngơi thư giãn thôi. Mình hem làm gì sai thì sao phải lăn tăn chớ. Người đáng lăn tăn là bạn Gà, nếu chỉ vì chuyện này mà để mất đi 1 người bạn tốt như Gấu thì quả là đáng tiếc. Phải hem. Mong cả nhà vui vẻ!

    Trả lờiXóa