Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Bông đi bộ đội (23/7/2010)



Photobucket
Hôm nay là ngày đầu tiên Bông đi học. Sau bao nhiêu trăn trở và sau công cuộc tìm giúp việc, sau những đắn đo, cân nhắc, phân tích và sau sự động viên của rất nhiều cô bác… mẹ đã quyết định cho Bông đi học. Cám giác của mẹ rất là khó diễn tả, nói thế nào nhỉ? Nhưng nhìn chung là thương thương yêu yêu. Từ hôm nay buổi trưa mẹ con mình sẽ không gặp nhau nữa, đến tận buổi chiều mới gặp nhau cơ.
Mẹ chọn Lâm Nhi ( một trường khá là bình dân)
Photobucket
vì thứ nhất là ở tầm tuổi của Bông cũng tương đối là ít lựa chọn, thứ hai là vì mẹ thấy các cô ở đây có vẻ gần gũi, chân chất. Con cố gắng học đến 2 tuổi mẹ sẽ có chiến lược mới. Việc tìm trường cho Bông học mẹ đã tiến hành ngay từ khi chị Mai về và cũng mất thời gian tìm hiểu, mẹ cùng mẹ chị cún đã đi tiền trạm để đi đến lựa chọn cuối cùng.
Mẹ tin Bông sẽ đi học ngoan vì con là một em bé ngoan vì Bông thuộc tuýp người quảng giao, dễ hoà nhập, dễ thích nghi và cũng ưa thích hoạt động. Sáng qua cả nhà đến làm thủ tục nhập học, Bông xà vào chơi luôn và rất thích thú. Sáng nay mẹ đưa đến lớp, cô đón là con theo nhưng cái mặt vẫn ngơ ngác lắm
Photobucket
, chưa hiểu mình đang đi đâu, ra nhà bóng chơi rồi cô đưa lên lớp,
Photobucket
BM theo lên nhưng mải chơi quá nên phớt lờ BM.
Photobucket
Sáng mai nếu đi học mà con không khóc thì mới dám nói là ok.
Mẹ vừa ra thăm Bông, cô nói từ sáng chơi ngoan nhưng đến lúc ăn là khóc, mẹ biết thế vì một phần buồn ngủ, một phần không thấy bố mẹ nữa. Cô nói ăn được 2 thìa là ngủ, lúc mẹ lên con đang ngủ, nhìn thương thế, mặt có vẻ mệt mỏi... thế là mẹ cứ chảy nước mắt, chán thế. Mẹ biết phải mất một thời gian con mới quen với giờ giấc sinh hoạt ở lớp, ngày đầu tiên mà như thế là cũng ổn rồi nhưng mẹ lại vẫn cứ tham lam muốn nhiều hơn thế.
Mẹ cập nhật tiếp: 2h chiều mẹ lại gọi hỏi thăm thì cô kể: 11h ngủ dậy đói quá thế là con cứ đòi măm măm măm măm, cô bón cho vèo cái là hết bát cháo, đến giờ các bạn ngủ thì con chơi 1 mình, rồi ngủ sau, he he...thế là mẹ yên tâm thêm phần nào. Mẹ mong đến chiều được nhìn thấy mặt Bông lúc BM đến đón quá.
Mẹ lại cập nhật tiếp nè: Sáng nay t7, BM đưa Bông đi lớp, ngày thứ hai đi lớp mới là quan trọng vì hôm nay đến nhìn thấy lớp nếu sợ thì sẽ khóc và ngược lại nhưng thật yên tâm khi cô đón thì con theo và chủ động bye BM. Vừa rồi mẹ gọi điện cho cô, cô bảo chỉ theo đúng 1 cô, cứ ngồi với cô thì k sao nhưng cô đứng lên đi thì khóc. Mẹ biết ngay mà, Bông rất cá tính vì cô ấy là người đầu tiên cho Bông ngủ và lúc mở mắt ra con cũng nhìn thấy cô ấy đầu tiên...thế nên từ hôm qua đến hôm nay vẫn chỉ theo cô là nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét