Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

27 tháng rồi (5/9/2011)




27 tháng của con gái được đánh dấu bằng sự kiện khai giảng (1/9) và một kỳ nghỉ dài những 3 ngày với toàn những chuyến đi,hihi. 
Xếp hàng lên nhận quà
Cám ơn các cô trước khi nhận
Ngắm nghía "chiến lợi phẩm"

Khai giảng xong con gái mẹ sẽ lên một bậc học mới. Ở bậc học này con gái sẽ được học nhiều hơn như việc làm quen với văn học, âm nhạc… chứ không đơn thuần chỉ là chăm sóc nữa.
Ngày khai giảng. mặc dù đã được các cô huấn luyện từ trước để lên sân khấu biểu diễn bài thơ “ Yêu mẹ” thế nhưng thay vào đó Bông nói nhỏ với bố là cho con lên hát bài “ cháu lên ba”. Các cô đáp ứng ngay nhưng kết quả là nàng lên sân khấu cầm Mic rất hoành tráng nhưng chẳng hát, chẳng đọc thơ…chỉ đứng im. May mà các cô chỉ để tiết mục của Bông ở dạng dự bị chứ không thì Bông ta làm cháy cả kịch bản khai giảng của trường.
Khai giảng xong, buổi chiều BM cho Bông vào CV để lái otô và chơi
Lái ôtô luôn là niềm thích thú của Bông

Ngày nghỉ đầu tiên nhà mình lang thang Bến Hàn Quốc chơi, không có ý định chụp ảnh đâu nhưng vẫn chụp được một số kiểu:

Gần đây Bông đã bắt đầu ý thức và nhớ được những con đường quen thuộc, biết chỉ hướng về nhà, biết nói địa chỉ nhà. Quãng đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà ngày càng trở nên thân thuộc và ấn tượng với Bông bởi ngày nào đi qua Bông cũng được nhìn thấy rất nhiều chim bồ câu ở vỉa hè trước cửa ngôi nhà 300 Kim Mã ( ngôi nhà nổi tiếng là nhà ma, mọi người chỉ cần gõ google là ra một loạt các bài li kỳ, hấp dẫn nhưng lại có rất nhiều chim và mẹ thì thường nói với bố: chả biết họ đồn đại thế nào chứ ở đây nhiều chim choc thế này…mà người ta bảo:đất lành chim đậu…lấy đâu ra ma nhỉ), thi thoảng BM mang hạt và cho Bông xuống chơi với chim, cho chim ăn… cũng từ đó mà những câu hát “con chim bồ câu bé nhỏ, bay giừa vùng trời vùng trời dịu êm, cho Dế năm tay Bông khi mùa xuân về….ôi, mùa xuân!” được Bông cất lên rất tha thiết. Mẹ không thể hình dung được là ở độ tuổi này trong đầu Bông nghĩ những gì nhưng bằng những biểu hiện vui mừng mẹ dám đảm bảo rằng đây là những khoảnh khắc rất đẹp trong cuộc đời của con và chắc chắn sẽ trở thành một miền kí ức tuổi thơ con sau này. Mẹ yêu lắm những khoảnh khắc ấy. Hành trang bước sang tháng thứ 28 lại được làm giàu thêm.
Và đây, để chụp được những kiểu ảnh này bố mẹ đã phải rình rập, lượn ra lượn vô bởi những hôm nắng nóng là bồ cầu không ra ngoài.
Những chú bồ câu này rất khôn và rạn người, mới thấy mẹ và Bông dừng xe là đã biết chúng mình sắp cho các chú ăn hạt nên từ từ tiến ra
Và khi rắc hạt thì ào ào tiến lại
Bông vô cùng thích thú khi được cho chim ăn hạt
Lúc lúc lại có thêm những chú khác bay đến, kiểu ảnh này thật độc, hihi
Bồ câu ăn ào cái đã hết, không quên tỏ ý cám ơn cô bạn nhỏ bằng cách nán lại chơi đùa một lúc trước khi bay về tổ

 27 tháng con đã thuần thục với khả năng biểu lộ yêu cầu bằng ngôn ngữ: Rành mạch và rõ ràng khiến bố mẹ đôi lúc không khỏi ngạc nhiên.
-       Khi vệ sinh xong con dõng dạc: Mẹ lau cho con đi, mẹ mặc quần cho con đi.
-       Trình độ lý sự lại được nâng thêm một bậc: Khi rửa tay còn ướt ra bôi vào người bố, bố phản ứng thì lập tức nói: con rửa tay rồi mà. Hay khi hư, bị phạt úp mặt vào tường thì lập tức xin lỗi và đòi đi tè, tè xong ra bố bảo con úp mặt vào tường đi thì Bông ta liền đáp: con xin lỗi rồi mà.
-       Con phát huy tính tự lập, thích tự mình làm một số việc đơn giản như lên xuống cầu thang, khi Bm có thiện chí muốn giúp con không cần và bảo” Không, để con tự đi”.
-       Con đã thành thục tất cả các thủ tục trước khi đi ngủ, từ: uống sữa, vệ sinh (gồm rất nhiều thủ tục nhỏ), xịt mũi. Chưa đến thủ tục xịt mũi con đã tưởng BM quên và nhắc ngay: còn xịt mũi nữa. Dạo này đêm còn không chịu tè ra bỉm mà gọi BM dậy cho đi tè nữa cơ.
-       Vẫn cứ yêu trường yêu lớp một cách lạ thường, mỗi chiều bố đến đón đều không muốn về, mãi mới dứt ra để về được. Con đã có xu hướng chơi những trò chơi con gái, đã biết tự chơi trò chơi nấu nướng và bán đồ hàng: cũng nấu nấu nướng nướng và luôn mồm 3 cơm, 4 cháo, cũng có những động tác xào nấu rồi đưa lên mồm thưởng thức như thật…Đi học đã biết trò chuyện với các bạn và về nhà kể cho BM nghe về Rô bốt trái cây.
-       Càng ngày càng đanh đá, cái sự đanh đá thể hiện trong từng lời nói, giọng điệu và hành động. Năm học mới được cô phát đồng phục, về nhà mẹ cầm lên xem, Bông liền ra lấy lại và nói “của con đấy” mẹ hỏi: của con thì sao? “để đấy cho con” và thu vào cạnh bên người. Khi không muốn ăn nữa nhưng không dám kháng cự thì cũng không chịu nép vế mà bảo mẹ  “con ăn miếng bé thôi”…Những lúc như thế mẹ thấy con đanh đá vô cùng.
-       Con đã học và phát âm khá chuẩn một số từ tiếng anh như: quả táo, quả chuối, cái chuông, em bé, con chuột, bức tranh, ngôi nhà….
-       Biết ăn ngon mặc đẹp,hihi, mỗi khi mặc đồ đẹp xong thì hỏi hết bố đến mẹ “ mẹ ơi con xinh chưa, mẹ ơi con xinh nhờ!...
Chúc con gái mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục tăng cân, thông minh, ngoan ngoan, học hành tấn tới…

1 nhận xét:

  1. Cô Nga: vừa rắc hạt cho bồ câu ăn, vừa hát ...... Đúng là khoảnh khắc đáng yêu, đáng nhớ!!! Đang bực mềnh, vào xem ảnh của Bông lại thấy tủm tỉm từ lúc nào. Cám ơn mẹ Trà nhé!
    Mẹ Yến: Tưởng load xong ảnh của Bông rồi, đang định thở phù một cái vì cuối cùng cũng xem được hết, ai dè, còn loạt ảnh bến HQ và cho chim ăn chưa xem được.
    Nhìn Bông trong hàng ngũ với các bạn thấy phổng phao ghê đấy (mẹ chả trộm vía đâu vì cho dù thế nào Bông vẫn sẽ cứ ăn ngoan mà lớn thôi).
    Bông hơi bị chảnh, hơi bị sao đấy, lên sân khấu cho khán giả đứng ngắm thôi :D
    Xem được hết ảnh của Bông rồi nhá! con mẹ của con tài thật, cho con đi chơi, lại còn ra bến HQ nữa, mà phát biểu "không có ý định chụp ảnh đâu". Chả bù cho mẹ, đi đường, chỗ nào người khác thấy bình thường mẹ cũng nhìn thành background rất đẹp cho Dế chụp ảnh, thế mới lạ cơ chứ. Bông cười quên cả trời đất thế kia bảo sao không yêu cho được. Còn đám chim bồ câu, gặp phải Dế cứ gọi là bay toán loạn Bông ạ.
    Không phải là mẹ thức khuya mà là mẹ dậy sớm nhé! Trước mẹ đi ngủ vào cái giờ còm cho Bông thì nay mẹ bắt đầu một ngày mới vào giờ đấy. Tại bố Dế về rồi nên chả lỡ thức khuya, thức khi bố Dế đang ngáy khò khò cho yên chuyện.
    p/s: Ảnh cười lắc lư ở bến HQ yêu thôi rồi!
    Mà dạt từ Kim Mã lên bến HQ kể cũng xa đấy!
    Yêu quá, Bông, Mẹ, và chim bồ câu.Thật ấn tượng.Chúc con 27 tháng ăn ngoan chóng lớn và ngày càng xinh nhé
    Mun Nghé: Ôi bé Bông mặc đồng phục trong ngày khai trường yêu thế ... ảnh bên bến Hàn Quốc thì đẹp lung linh ... đúng là người bạn tâm giao của Dế có khác. Cho nhà Mun&Nghé làm quen với nào nào
    Nhà Nghé; Loạt ảnh mẹ Trà, Bông và chim trông thích ghê! Trộm vía trông Bông có vẻ cao hơn các bạn trong lớp nhỉ?

    Trả lờiXóa