Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Bông tròn 21 tháng (4/3/2011)



Photobucket

Những ngày con chạm mốc 21 tháng là những ngày con mang lại một số niềm vui nho nhỏ cho mẹ, điều đó được đánh dấu bằng sự tiến bộ của con trong mọi mặt. Đó là sự tiến bộ về thể chất, về nhận thức và sự tiến bộ trong học tập.
Kể từ ngày đầu tiên sau khi nghỉ tết tức là ngày 9/2 đến ngày 28/2 con gái mẹ tăng được thêm 0,5kg và 1cm chiều cao. Mẹ vào mục “bé chăm ngoan” của Web trường con mẹ thấy bên cạnh những chỉ số về chiều cao, cân nặng, BMI, cô nhận xét về con như thế này “ con đi học ngoan, chuyên cần, thuộc nhiều bài thơ, bài hát cô dậy”. Đây cũng là nhận xét duy nhất dành cho con và khác hẳn với những nhận xét của các bạn khác.
Đây là thời điểm mà mẹ thực sự yên tâm và vui mừng về việc đi học của con. Có hôm mẹ đi đón Bông, có một cô lớp khác chạy  ra nói với mẹ là “ mẹ ơi, con gái mẹ đi học được các cô yêu nhất lớp” rồi cô giáo trực tiếp chăm sóc con lại nói “ cô nào cũng yêu” và cô kia tiếp lời “ vì con gái xinh nhất lớp lại học bài nhanh” …Ngày nào mẹ đến đón cũng thấy con được ngồi trong lòng của mẹ Loan và mẹ Loan thì luôn dành cho con những cử chỉ rất âu yếm, điều này làm mẹ cảm thấy yên tâm và có thêm động lực để mặc thật đẹp cho con mỗi ngày đến trường. Cũng vì con thuộc nhiều bài hát nên chiều nào về cũng rủ bố hát cùng, tự con quy định một góc nhà là sân khấu và khi biểu diễn là chỉ đứng ở chỗ đó.
Đây cũng là thời điểm mà nhận thức của con tiến bộ hẳn và đạt đến trình độ có thể giao tiếp và đối đáp với mẹ, biết tự nhận lỗi và xoa dịu cơn tức giận của mẹ, biết dùng ngôn ngữ diễn tả sự thích thú và biết thuyết phục mẹ. Có hôm mẹ đi chợ về thấy Bông đang ngồi bô ị, mẹ nói “ chào con” Bông không hề tỏ thái độ j cả và cũng k đáp trả (bình thường thì đã cười và chào lại mẹ) nhưng mẹ vẫn kiên trì nói đến lần thứ 3 thì Bông dài giọng và mặt nhăn nhó nói “đau bụng” khiến mẹ vừa thương vừa buồn cười. Rồi có hôm BM đang ngồi ăn cơm, Bông ngồi cạnh giở vở của mẹ “học bài”, tự nhiên mẹ thấy con khoanh tay và cúi người xuống nói “ con lỗi mẹ ạ” 2 lần liền, Bố thì nghĩ là con nói vu vơ nhưng mẹ nghĩ chắc chắn con đã phạm lỗi j đó, mẹ còn nghĩ là có khi làm rách vở của mẹ nhưng không phải mà là con buồn tè quá và đang mải chơi nên són ra quần một ít. Hay khi con muốn ăn cái j đó mà không đúng giờ thì con nịnh mẹ “một ít thôi”
Quà 21 tháng và quà 8/3 của con là 5 cái áo phông, 1 cái quần sort, 1 váy 2 dây và 1 cái váy bò tuyệt đẹp mà Bông mặc vào nhìn như thiên thần í, yêu vô cùng. Mẹ chúc Bông bước sang tháng thứ 22 tiếp tục phát huy sự tiến bộ, luôn mạnh khoẻ và biết nghe lời BM.

1 nhận xét:

  1. Mẹ Yến: Yêu Bông quá! Khen Bông thật giỏi và biết thật nhiều so với tháng tuổi nhé . Sắp sinh nhật 2 tuổi đến nơi rồi, mùa hè này sẽ là một mùa hè thật tuyệt Bông nhé!

    Trả lờiXóa