Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Viết cho 2 tình yêu nữa của mẹ.

Từ hồi có 2 cưng hôm nay mẹ mới chính thức viết về các con. Các con đến với bố mẹ là nằm trong kế hoạch, mặc dù kế hoạch ấy được lên hơi nhanh và bất ngờ. Không hiểu có sự liên hệ kỳ lạ nào không nhưng mẹ cũng đã có dự cảm về sự xuất hiện ấy ngay cả khi chưa sử dụng một biện pháp kiểm tra nào. Khi sắp xếp đồ mẹ đã chuẩn bị hẳn đồ bầu bí cho mùa đông cơ mà, rồi khi đi mua sắm mẹ cũng toàn ngắm đồ để bầu có thể mặc được, cô Nga còn hỏi mẹ " chị có bầu hay sao mà toàn ngắm đồ bầu".

Trong kế hoạch là thế nhưng thú thực là việc có liền 1 lúc tới 2 cưng cũng khiến bố mẹ vô cùng bất ngờ, thậm chí lúc đầu là hoang mang lo lắng...đây có lẽ cũng là thử thách đầu tiên với bố mẹ.... bao nhiêu lo lắng ùa về vì con đường phía trước có quá nhiều khó khăn....nhưng chỉ 1 vài ngày sau đó, sau khi xác định và lập kế hoạch cho tương lai ( nhất là chuẩn bị được tâm lý cho bố ) thì những lo lắng không còn nữa, thay vào đó là niềm vui và sự chờ đợi.

Bạn bè thân thiết ai cũng động viên và chúc mừng. Mẹ cũng tưởng tượng ngày đón 2 con sẽ như thế nào và những giấc mơ cứ lần lượt đến với mẹ....giờ chắp nối lại mẹ thấy những giấc mơ ấy cũng đúng đúng, hihi

Giờ 2 cưng của mẹ đã bước sang tuần thứ 33 trong bụng mẹ rồi. Trộm vía đến giờ này mẹ thấy mình vẫn chưa tới mức bê xê lết lắm, vẫn túc tắc đi làm và vẫn có thể lượn lờ nhẹ nhàng được. Hồi mới biết mang song thai, mẹ tìm hiểu các topic về song thai và vô cùng lo lắng vì mang song thai có nhiều thử thách hơn thai đơn, nhiều mẹ thậm chí phải nằm nhà cả 9 tháng trời, nhiều mẹ thì ngoài 20 tuần là không đi được nữa...rồi nhiều nhiều những nguy cơ khác nữa...

Đến thời điểm này mẹ đã hoàn thành hết các mũi tiêm: từ uốn ván ( tuần thứ 27), trợ phổi 2 mũi ( tuần thứ 30) và hoàn thành xong Hồ sơ sinh ( tuần thứ 31). Giờ các con cố gắng ngoan ngoãn ở trong bụng mẹ lâu nhất có thể nhé, mặc dù bác sỹ nói 37w trở ra, nếu phải đẻ mổ thì có thể chủ động được rồi nhưng trong thâm tâm mẹ vẫn mong có thể sinh thường được và các con ở trong bụng thêm được ngày nào là tốt ngày ấy...một ngày trong bụng bằng 1 tuần ở ngoài chứ có ít đâu.

Hai cưng biết không? các con lớn lên trong bụng mẹ bằng sự yêu thương, quan tâm của rất nhiều bà, mẹ, cô, bác ... bạn bè của mẹ. Từ quả trứng, hộp sữa, thịt, hải sản, tôm, cua, cá cho tới bánh trái...mẹ nghĩ rằng các con là những đứa trẻ thật sự may mắn vì được hình thành và lớn lên bởi tình yêu thương của rất nhiều người. Và mẹ mong rằng sau này các con cũng giàu tình cảm và biết yêu thương như chính những yêu thương mà các con được nhận.

Trộm vía cả thai kỳ mẹ không bị nghén ngẩm gì, chẳng sợ bất cứ thứ đồ ăn hay thứ mùi gì...thời gian đầu còn lúc nào cũng thèm ăn. Suốt thời gian qua mẹ đã uống được hơn 4kg sữa bầu. Sữa bầu là thứ mẹ không thích một chút nào, thậm chí mẹ uống vào còn cảm thấy khó chịu nhưng vì các con và vì không phụ lòng của các bác ở công ty và bạn bè nên mẹ cố gắng uống khi được mua cho. Cả quá trình thai nghén vừa qua mẹ cũng không đặc biệt thích ăn món gì, cũng không ăn theo một chế độ bồi bổ hay chuẩn mực nào mà vẫn ăn uống bình thường, thích gì ăn nấy. 

Trước thời điểm 30 tuần mẹ vẫn có thể làm được việc nhà nhẹ nhàng như: rửa bát, nấu ăn...nhưng từ tuần thứ 30 thì mẹ đã hoàn toàn chấm dứt những việc này và để bố đảm nhận hết. Dạo này mẹ cũng bắt đầu thấy mệt mỏi hơn, đặc biệt là về tối trước khi đi ngủ, lúc ấy 2 cưng cứ nhộn nhạo trong bụng còn mẹ thì khó thở...không bít tháng cuối mẹ có phải ngủ ngồi như các mẹ khác không đây. Hy vọng là không, he he.

Đồ đạc chuẩn bị cho 2 con cũng đang được mẹ hoàn thành. Hôm trước mẹ Yến đã xách cho 2 con 1 túi đồ của chị Nấm, mẹ mở ra xem, ngắm ngắm nghía nghía thấy toàn đồ đẹp, xinh và iu lắm..vài hôm nữa thêm đồ của mẹ anh Zin và bác Toàn cộng đồ của chị Bông phèng là các con coi như đủ đồ dùng, thiếu đâu thì mẹ sẽ bổ sung sau chứ lần này không phải mua sắm gì nhiều.

Mẹ biết rằng trước mắt của cả nhà mình còn rất nhiều khó khăn...nhưng mẹ chưa bao giờ ân hận về quyết định của mình, mẹ còn thấy mình hạnh phúc vì tiền bạc thì chưa giàu nhưng lại giàu con, giàu cái...Hãy cùng bố mẹ chia sẻ và vượt qua những khó khăn này nhé. Mẹ tin rằng một ngày mai nắng lên rực rỡ, khi các con khôn lớn... cả nhà mình sẽ có những ngày tháng bớt vất vả...quan trọng là lúc nào cũng luôn đầy ắp và rộn rã tiếng cười nhé. Cố lên!

14 nhận xét:

  1. Đọc mẹ viết thấy yêu thế. Dù có khó khăn thế nào thì cả nhà cũng sẽ nắm tay nhau vượt qua nhỉ, ngôi nhà tràn ngập Love và Rich :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nó luôn khiến chị e mình phải gato chị Huyền nhờ, đã Love lại còn Rich mới kinh, thế này chả ai chạy theo kịp. Chả biết ngày mai tươi sáng thế nào, chỉ cần tươi sáng đến mức bibi NQ lên HN nhanh nhanh là thấy phấn khởi rồi. Cố lên, sau này chúng nó giàu có, chúng nó cho tiền suốt ngày chỉ việc ăn với chơi, chả phải lo nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc mà thấy yêu yêu lắm í, chẳng có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc này cả.
    Khó khăn rồi sẽ qua hết thôi. Hai cưng sẽ mang phúc lộc tới cho cả nhà ấy chứ.
    Ùi mình cũng thích đông con, nhưng mà chưa đủ can đảm :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, Tôm lớn thêm 1 vài tuổi nữa, chị làm bạn nữa đê!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  4. Hôm nay bác mới đọc được bài này...xúc động quá. Nói chung chị thấy em có 1 cô nàng Bông rất xinh đẹp chị tin là hai cưng của em cũng sẽ như chị nó. Vì nói về những cái sâu xa tài giỏi hiếu thảo sau này chưa biết nhưng sinh con ra nhìn nó bắt mắt khỏe mạnh như Bông đã sướng lắm rồi em ạ :D. Còn về khó khăn, mọi thứ rồi sẽ qua mà em có gia đình, có Bông có bạn bè nữa...đừng lo...trời thương cho em 3 cục cưng thì trời sẽ thương em cho em điều kiện chăm sóc chúng...tin chị đi :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, kiểu: trời sinh voi, trời sinh cỏ chị nhỉ? cám ơn chị đã động viên em nhé!

      Xóa
  5. Cùng lúc đón hai em bé, tuy có chút khó khăn vất vả nhưng thấy các con lớn lên mỗi ngày, cảm nhận con từ lúc mới tượng hình cho đến khi có cú huých đầu tiên là hạnh phúc vô bờ bến. Chúc các tình yêu bé nhỏ yên tâm trong ngôi nhà ấm áp và chào cuộc sống đúng thời điểm nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Giàu con giàu cái là giàu nhứt rồi đấy. Rồi 2 bé con ra đời sẽ xinh đẹp và ngoan ngoãn như chị nó thôi. Sau này mẹ tha hồ mà hưởng phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, tớ cám ơn Hoa nhiều nhé, mong tới ngày đó quá Hoa ạ.

      Xóa
  7. Đọc từng dòng từng chữ em viết cho 2 con thấy yêu quá, rồi chị lại nhớ đến những ngày mang bầu Bo. Nhanh thật Trà nhỉ..chả mấy chốc mà các bạn í chào đời. Mong các 2 bạn nhỏ thật khỏe mạnh đủ ngày đủ tháng hẵng ra còn mẹ Trà cố gắng bồi bổ để chuẩn bị "chiến đấu" nhá. Trước mắt chắc cũng vất nhưng không có gì là trở ngại khi niềm vui vì có 2 thiên thần nữa trong tay. Ôi..chị ước được như em quá! Cố lên Trà nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị nhé, em cũng nhìn vào chị để tự động viên mình là thời gian trôi nhanh lắm, rồi các con khôn lớn thì sẽ đỡ hơn rất nhiều. Nhớ ngày nào mới đến thăm Bo với chị mà giờ bạn ấy đã ra dáng thanh niên lắm rồi:)

      Xóa