Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Chiếu dời đô.

Khi xưa Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư về Đại La. Ngày nay nhà mình dời đô về bà ngoại. Mẹ vốn xưa nay vẫn thích sống ở Hà Nội nên đã từng nghĩ nếu như không ở HN nữa thì mẹ sẽ không vui lắm ấy…nhưng lạ thay, ngày dời đô cũng gần tới rồi mà mẹ chả có cảm giác gì cả, mọi cái cứ như thể là nó phải thế ấy…có lẽ mọi háo hức chờ mong là dành cho 2 em hết rùi. Và chắc cũng do cái này cả nhà mình đã xác định nên cứ thế mà thực hiện thôi.

Mẹ đi làm nốt tuần này là chính thức nghỉ ( 2 em lúc ấy sẽ được xấp xỉ 36w). Trộm vía mẹ như thế này là cũng nhận được ối lời khen về độ trường kỳ kháng chiến rồi. Hôm trước có mấy mẹ trong topic song thai khen mẹ sao mà siêu thế, trong khi các mẹ ấy đã ở nhà từ ngoài 20w thì mẹ còn tính đi làm thêm 1,2 tuần nữa mới nghỉ. Tuần trước và tuần này mẹ tiệc tùng chia tay, chia chân liên miên í. Hôm trước lang thang với mẹ Yến và bác Huyền cả ngày, mẹ có nói đến ngày trở lại sâu bít. Bác Huyền bảo nhớ thêm câu: ta đã trở lại và ăn hại hơn xưaJ.

Phòng ốc ở nhà trong tuần này cũng sẽ xong, t7 này bố mẹ sẽ cho chuyển đồ về trước. Đồ sơ sinh mẹ cũng đã chuẩn bị đầy đủ, chuông reo cái là lên đường thôi…Như vậy là mọi cái đã được sẵn sàng, cứ lo lắng nhưng rồi cũng ok hết.

Về phần chị Bông, mặc dù không mường tượng được hết nhưng dường như chị ấy cũng đã sẵn sàng cho mọi sự thay đổi rùi. Cái quan trọng nhất là đi đâu có bố, có mẹ và các em là chị ấy đều cảm thấy ổn hết.


Tạm biệt các bạn ở lớp Sóc Nâu, tạm biệt Lâm Nhi, tạm biệt Dế, Zin, Nghé, Tôm…một thời gian… hẹn ngày gặp lại tình bạn của chúng mình sẽ thắm thiết hơn.

( tạm biệt tình iu, trông tình iu lê tê phê tóa)


Hum trước mẹ Yến cũng đã chụp cho Bông và Dế một bộ ảnh gọi là chia tay…mẹ biết là về bà, chị ấy sẽ thiệt thòi hơn rất nhiều vì bản thân mẹ cũng còn thiệt thòi hơn nữa là chị ấy. Ở đây, cứ thích là lên đường đi chơi bời, tụ tập, lượn lờ phố xá …chứ về bà thì không thể thế được: phần vì xa xôi, phần lại có em nhỏ…nhưng mẹ cũng nghĩ rồi, các e cứ cứng cáp 1 tí là mẹ sẽ cố gắng để đưa chị ấy đi giao lưu trong khả năng có thể.








Còn 2 em cố gắng ngoan ngoãn trong bụng mẹ thêm vài tuần nữa nhé. Mẹ sẽ đi kiểm tra theo dõi tình hình của các em thường xuyên. Nói thật đến tầm này mẹ cũng mệt lắm rồi í, cũng mong đủ ngày đủ tháng đón các em lắm rồi. Nhìn lại quãng đường vừa qua, dù nhiều mệt mỏi, lo lắng nhưng mẹ vẫn thấy nhanh. Mới ngày nào đón tin có bầu 2 em thế mà nay mẹ đã trên đường về đích rồi. Sinh xong lần này cảm giác chắc là Yomost lắm vì sinh xong đồng nghĩa với việc mẹ đã hoàn thành nhiệm vụ. Bước vào một cuộc chiến mới nhưng vẫn hào hứng lắm, cả nhà mình cùng cố gắng lên nào.  

14 nhận xét:

  1. Tuyên bố rời đô bằng một bộ ảnh lung linh mê ly thế này, chẹp, thèm chít mất.

    Trả lờiXóa
  2. Gớm, đọc cái tít entry giật cả mình, cũng may không viết theo kiểu Chiếu :D.
    Dời đô buồn bỏ xừ, trên này cũng ối người buồn nên cố mà chăm chỉ nuôi hai bạn cứng cáp để lên đô thật nhanh nàng nhá!
    Rồi mang hai bạn ấy lên đây tôi còn chụp ảnh cho chứ, khoe lên FB, đảm bảo ít cũng phải 100 like :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả hiểu tao có ăn phải bả cười không mà cứ nghe mày nói hay đọc còm của mày là tao lại cười sằng sặc í:))))

      Xóa
  3. Ngắm loạt ảnh này của các bạn í rực rỡ quá, cơ mà đọc những dòng chị viết em lại thấy...hồi hộp quá. Hồi hộp chờ đón 2 tình yêu nữa của chị ra đời. Đợi 2 tình yêu ấy cứng cáp, mấy mẹ con lại khăn gói về lại đô ha chị :)

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ Trà giật tít kinh quá! Nhưng mà cũng thấy nao nao nhỉ! Nhanh nhanh rồi lại hồi đô nhỉ, để cho bác bế cả mấy tính yêu của mẹ Trà tí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 bạn Bông hâm mộ có hơn tiếng đồng hồ mà bác đã toát mồ hôi rồi đấy nhé, đợi tới lúc 3 đứa nó cùng hâm mộ bác thì bác hơi bị mệt đấy:D

      Xóa
  5. Công nhận cái tít nghe cứ giật đùng đùng í...hí hí
    Nhà Bông sắp về nhà mới, bác chẳng ở gần nhà cũ nhưng thấy bùi ngùi ghê!
    Nhanh thật đấy..sắp đến đích rồi. Hồi hộp được tận mắt ngắm 2 tình yêu của mẹ Trà quá đấy. Nhớ sinh là phải báo chị để chị đến BV ngắm 2 em í luôn đấy nha, em sinh ở BV nào đấy?
    Bác nghĩ Bông chẳng thiệt thòi đâu..vì có em rồi, Bông sẽ dành nhiều thời gian chơi với em hơn nên chuyện không được đi đàn đúm cùng các bạn khác cũng chỉ là chuyện nhỏ Bông nhỉ. Rồi thời gian con mọn cũng qua nhanh Trà ạ. Em yên tâm, mới đó mà chị cũng sắp nhàn hẳn rồi nè.
    Cố lên, cố lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn lại em cũng thấy thời gian trôi nhanh chị ạ. Chả mấy mà được nhàn như chị bây giờ, hihi:)

      Xóa
  6. Nghe thấy dời đi là thấy buồn ghê. Bông chịu khó ở nhà chăm các em cho mẹ nhá, rồi các em lớn lên HN nhanh nhá, nhiều người mong lắm đấy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dù có xa nhau thì hẹn hò ún trà ở điểm giữa 2 nhà là được mà:D, ai đó nói thế mừ:))

      Xóa
  7. Thế là nhà mẹ Trà chuyển cả nhà về quê sinh em bé à? Hay là như nào thế? Mình thì nghĩ thế này, ở đâu mà có gia đình cũng rất hạnh phúc, không có thiệt thòi gì cả, Bông không được đi chơi ở HN nhưng được đi chơi và học nhiều thứ ở quê, sau này Bông biết được nhiều cái hay ho mà có khi sống ở HN tuổi thơ Bông không có được. Chúc 3 mẹ vượt thử thách thật giỏi nhé...khi nào có điều kiện thì online up ảnh các em cho bà con chia vui nha mẹ Trà...nhắc lại là không có gì là thiệt thòi cả..tuyệt đối k nghĩ thế...đây là 1 cơ hội mà.

    Trả lờiXóa
  8. Mẹ cháu thương cháu vì phải thay đổi môi trường bác ạ nhưng rồi chắc mẹ con cháu cũng quen thôi. Cám ơn bác đã động viên mẹ con cháu.

    Trả lờiXóa