Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Vật vã, tạm bợ và chán.

Mấy cái này không có liên quan tới nhau, tức là cái sự chán không phải hệ quả của sự vật vã và tạm bợ. 3 ngày nay sống trong căn phòng trống hoác vì đồ đạc đã được chuyển về dưới Như Quỳnh sẵn sàng cho ngày sinh các em. Cả ngày hầu như mình tự kỷ trong phòng, hết ngủ rồi tới ăn...thi thoảng vào 3G chát chít với bạn bè...nằm chiếu trúc dưới đất thì đau hết cả lưng, đau nhừ đau tử ( nhưng vẫn sỹ diện từ chối mượn đệm để nằm).... mình vẫn cảm thấy ổn. Vẫn nghĩ là sẽ đi đâu đó với bạn thân nhưng bạn thân nói bận từ trước đấy rồi...túm lại là người mình mong thì chả có thời gian dòm ngó j tới mình...mà cũng phải thôi, bụng thì to vật vã, nhìn thấy đã phát ngại rùi thì còn đi đâu nữa. Người rủ mình lượn lờ thì lại chả có đủ nhiệt tình để lượn... Thế nên cả ngày vẫn cứ chui trong phòng, trưa ăn tạm bợ qua loa vì cũng chả muốn bày vẽ j. Ngày hnay tâm trạng không được tốt lắm. Mình vốn không phải là đứa quen nghe những lời ngọt ngào từ bạn bè cho lắm, vốn cũng nghe mắng mỏ và khiển trách nhiều rồi nhưng không hiểu sao hôm nay mình lại cảm thấy buồn và suy nghĩ đến thế. 
4h chiều thì đi đón con gái về với hy vọng tìm thấy niềm vui...Buổi tối chờ mãi chồng chưa về, trong người cảm thấy bức bối khó chịu kinh khủng, về nói vài câu xong thấy tủi thân thế là nước mắt cứ chảy. Con gái vốn đam mê điện thoại là thế mà thấy mẹ chảy nước mắt liền vứt điện thoại 1 chỗ, lại nằm im cạnh mẹ và lau nước mắt cho mẹ. Đúng là con gái vẫn là người yêu và thương mẹ nhất.
Vài dòng trong lúc vẫn đang cảm thấy tâm trạng. Mẹ vẫn mong các con ở trong bụng mẹ đủ ngày đủ tháng để tốt nhất cho các con...và như thế nghĩa là mẹ sẽ tiếp tục 1 số ngày tự kỷ nữa.
 Haizz cái cuộc đời này đúng là nhiều tình huống không nằm trong kịch bản  và không thể lường trước được...chính là những ngày này đây???

6 nhận xét:

  1. Cố gắng hiểu đời, hiểu người, hiểu bạn thân thì sẽ không phải trải qua những ngày chỉ biết đến bản thân mình, thế giới xung quanh dường như không tồn tại (nghĩa của từ tự kỷ đấy, cũng tránh dùng từ này để chỉ tâm trạng của mình nhé).
    Thân là rút ruột nhưng thân cũng không có nghĩa là mọi thứ mặc nhiên sẽ là thế, tự đi mà hiểu, tự đi mà nắm bắt.
    Nói chung đời mày vẫn đáng yêu chán vì còn có thứ để mà chờ đợi, mong ngóng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thân cũng có nghĩa là hiểu lẫn nhau chứ không phải áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác. Cùng một vấn đề nhưng cách nghĩ và cư xử khác nhau thì sẽ thành khác nhau.
      Nếu k hiểu bạn thân làm sao tớ có thể trân trọng và ghi nhận tất cả những điều tốt đẹp từ suy nghĩ tới hành động từ trước tới nay. Tuy nhiên k phải cái j cũng cần phau nói ra.
      Đúng là đời tớ còn đáng yêu chán vì có cái để chờ đợi, mong ngóng, có cả những hồi hộp, lo lắng, trách móc, có bạn và có mọi người:D

      Xóa
  2. Tranh luận ở trên này cũng hay nhỉ? Nếu một khi đã cho rằng áp đặt suy nghĩ cho người khác thì tốt nhất đừng nên nói đến chữ Thân (mất hết cả giá trị của nó đi). Chính vì cùng một vấn đề nhưng cách nghĩ và cư xử khác nhau thì sẽ thành khác nhau nên tao mong rằng có lúc mày dẹp tự ái sang một bên để nhìn lại những điều mà mày cho là người khác đang áp đặt mày.
    Nếu chỉ có trân quý tình cảm và những điều tốt đẹp người khác dành cho mình thì chưa đủ để gọi là thân đâu.
    Đời chỉ đáng sống khi trong đó có cả những hồi hộp, lo lắng, trách móc, chứ không gọi là đáng yêu đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Không nên buồn hay chán nản, hãy yêu đời lên thì các con mới vui được em ạ. Tại thời điểm này nên bỏ qua tất cả, chỉ cần nghĩ tới những đứa con thì mình sẽ vui đấy em ạ. Mong cho tâm trạng của em nhanh up để có sức mà "chiến đấu" nhá!

    Trả lờiXóa