Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Trung thu với các sô diễn



Không hoạt động trong giới sâu bít, cũng chẳng phải ngôi sao nhưng trung thu năm nay chị Bông của chúng mình đi diễn liên tục trong 3 ngày. Buổi đầu tiên chị ấy biểu diễn ở Trường Nai Vàng – phố Hoàng Ngân, sau khi diễn xong thì quay về Nhà Văn Hóa phường Láng Trung ở trên phố Pháo Đài Láng để chạy chương trình. Buổi thứ 2 chị ấy chính thức biểu diễn ở Nhà văn hóa Láng Trung. Còn buổi thứ 3 là chương trình biểu diễn trung thu ở trường.
Bố mẹ cũng gắng thu xếp thời gian để đưa đón chị ấy. Quả thực, khi nhìn chị ấy mặc đồ biểu diễn, bước xuống xe đưa đón của trường tới điểm diễn với vẻ mặt rất là khó tả, kiểu rất là tự tin và tự hào í, nhìn thấy bố mẹ thì chào rồi lại chạy ào vào với đồng đôi, tự nhiên mẹ thấy chị ấy người lớn thế, có lẽ chị ấy lớn thật rồi.
Buổi đầu tiên thì mẹ không chứng kiến lúc chị ấy diễn nhưng cô giáo dậy múa có nói với mẹ rằng: bé thế này nhưng khôn phết đấy chị ạ, tới trường lạ mà nghe nhạc cái biết khớp nhạc và vào bài luôn. Buổi thứ 2 thì mẹ xin đi làm về sớm, đón chị ấy rồi nấu cơm cho chị ấy ăn uống no nê, bố tắm gội sạch sẽ để 7h30 có mặt tại điểm diễn. Lúc chưa tới giờ đi chị ấy cứ giục loạn bố mẹ đi nhanh không sợ muộn giờ, sốt ruột đến thế là cùng. Đến mức mẹ phải cho chị ấy chơi trò chơi để đỡ sốt ruột.
( xì tin trước giờ đi diễn)




Buổi thứ 3 là buổi trung thu ở trường, vì là diễn viên nên trong lúc các bạn đi rước đèn quanh phố thì chị ấy phải ở lại để thay đồ. Xong 1 tiết mục chị ấy cũng phải chạy vào lên gác để thay đồ cho tiết mục 2…gớm, bận rộn là thế đấy.
Mẹ thấy chị ấy diễn đôi lúc vẫn còn chưa tập trung lắm: có thể là mải ngắm chị Hằng, có thể ngứa, có thể do phụ trang che vào mắt…nhưng về cơ bản thấy chị ấy cũng yêu nghệ thuật ra phết.
Ngoài những sô diễn ra thì trung thu năm nay chị ấy cũng có thêm nhiều niềm vui khác nữa. Đầu tiên là được bố tự tay làm cho một chiếc đèn ông sao với tất cả tình yêu thương và tâm huyết. Chị ấy rất sung sướng và không tiếc lời khen ngợi bố: “ Đẹp quá, đẹp không thể chịu được, bố khéo tay quá, đúng là bố của 3 con có khác…”. Sang hàng xóm, rồi đến trường hay đi đâu chị ấy đều khoe: bố Cường khéo tay làm cho Bông đấy! Bố còn nói sang năm có thêm 2 em thì bố sẽ làm hẳn 1 cái đèn to đùng.




Chị ấy cũng được các bác ở chỗ mẹ mua cho đèn lồng, vương miện, tranh tô màu rồi thì cả bộ sưu tập thời trang dành cho búp bê nữa. Chị ấy vui nên cứ lẩm bẩm: mình có vương miện thích quá, cám ơn bác Hằng, mình có trống thích quá, cám ơn trường Lâm Nhi…


Giờ thi thoảng chị ấy cũng có những phát ngôn khiến cho bố mẹ cười nghiêng ngả. Có hôm cả nhà ra ngoài ăn, chị ấy cứ thao thao: bố ăn xôi giò chả, mẹ ăn cơm rang, con ăn xôi chả cua, mỗi người một món cho nó phong cách. Mẹ mới hỏi con nghe ai nói thế thì chị ấy bảo: con tự nghĩ ra. Cũng lụ khụ như một bà cụ khi khuya rồi mà chị ấy cứ trằn trọc mãi rồi bảo mẹ: mai mẹ mua hạt sen về cho con ăn cho dễ ngủ, con khó ngủ quá. Hay như một bà chị đầy kinh nghiệm khi xem ảnh em Ken của Zin và bảo mẹ: Em Ken trộm vía nhỉ mẹ nhỉ? Mẹ hỏi trộm vía j con thì chị ấy bảo trộm vía nhanh. Hoặc nghiêm túc phê bình bố: Sao lúc nãy bố lại mắng con, như thế là không tôn trọng con đâu nhé:D. Lúc nào mời mẹ ăn uống gì chị ấy cũng kèm theo câu ăn đi cho nó tốt cho con hay ăn đi cho con nó lớn, hí hí…đúng là một bà già.


Hôm nay các em của Bông chính thức bước sang tuần thứ 30 ở trong bụng mẹ, dạo này mẹ cũng thấy nặng nề và mệt hơn chút, cố gắng thêm được khoảng 8,9 tuần nữa là coi như mẹ thành công trong việc giữ các em ấy trong bụng…từ nay đến lúc cán đích còn nhiều thủ tục phải hoàn thành như làm hồ sơ sinh rồi chọn xem nên nhờ bác sỹ nào…nghĩ tới mẹ cũng ngại vô cùng nhưng rồi đâu cũng vào đấy hết thôi, 2 cưng cố gắng ngoan ngoãn ở trong bụng mẹ đủ ngày đủ tháng rồi ra gặp bố mẹ và chị Bông nhé.

13 nhận xét:

  1. Chị Bông siêu thế, đúng là sắp làm chị cả có khác, bạo dạn và chững chạc hẳn lên. Nhìn cái ảnh mặc đồ diễn rồi trang trí mặt trông "ghét" nhỉ?
    Năm sau bố Cường chuẩn bị tinh thần mở cơ sở sản xuất đèn ông sao đi nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, mẹ Trà cũng trêu bố Cường thế. Bố Cường bảo nếu mở cơ sở sản xuât đèn ông sao thì riêng hàng tặng cho con cái của bạn mẹ cũng chiếm số lượng đáng kể, hihi

    Trả lờiXóa
  3. Chị càng nhìn càng thấy ấn tượn về Bông...nói thì bảo ưa hình thức nhưng chị ngắm nó thấy nét nào cũng đẹp...giờ lại làm chị cả 2 em nữa Bông thêm giỏi..Chúc mừng mẹ Trà có cô con gái chuẩn k cần chỉnh :D Bố của Bông khéo tay quá, chị thích những anh chàng có tài lẻ như vậy lắm...dưng k được eheheh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ Tồ không kiếm dc anh chàng có tài lẻ nhưng lại kiếm được anh chàng có tài chẵn còn gì :))))

      Xóa
    2. Thiếu tài lẻ thì lại thèm tài lẻ mà chị...đời nó vậy đó chị ơi :))) mần răng bây chừ :)))

      à mẹ Trà set lại blog để comment k phải nhập mã số đi mẹ Trà..ngại ghê :D

      Xóa
  4. Mỗi lần đọc còm của bác mẹ cháu lại thấy được động viên và vui lắm í. Cám ơn bác nhá!
    À, hình như dù đã chấp nhận lời mời của bác rồi nhưng mỗi lần muốn vào lại phải vào bằng mail mời của bác hay sao ấy...mẹ cháu vào từ nick còm này thì không được:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ddusng rồi Trà ạ, phải đăng nhập mới vào được nhà chị đấy...:D chịu khó tí nếu muốn ghé nhà uống trà :D

      Xóa
    2. Vào bằng mail ấy thì nó lại bảo: lời mời đã hết hạn cơ chứ bác ah, haizza

      Xóa
    3. bác xin loỗi ì bất tiện này..nhứng mẹ trà vào bàng cách nfy nhé: bithoitotet.blogspot.com. sau đó đăng nhập, đảm bảo là được vì bạn bè mình rất nhiều người k có viết blog :)) nhưng cứ mở link ra và đăng nhập để đọc thôi..tks mẹ Trà.

      Xóa
  5. Chị Bông đúng là có tố chất hoạt động nghệ thuật đấy, nhìn xinh xắn và ra dáng lắm cơ.
    Sang năm bố Cường có mở xưởng sản xuất đèn ông sao thì phần cho Tôm cái phế phẩm nhé :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôm càng mà lại dùng cái phế phẩm á. Tôm càng là phải dùng siêu phẩm ấy chứ, mẹ mìn cứ dìm hàng, he he

      Xóa
  6. Bông sắp thành chị của 2 em có khác! Bạo dạn và ra dáng nhỉ! Bố Cường khéo quá, sắp thành bố của 3 con có khác! Hi hi! Mẹ Trà giỏi, chọn được bố Cường có tài lẻ khiến mẹ Vân mê rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, đọc cái còm này thấy cả nhà được khen bác Oanh ạ, cám ơn bác!

      Xóa