Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Tròn 31 tháng và Tết Dương Lịch (3/1/2012)




Tròn 31 tháng của Bông oánh dấu bằng kỳ nghỉ 3 ngày. Ngày đầu tiên ở Hà Nội đi ngắm hoa và ăn chơi. 2 ngày còn lại về bà ngoại. Túm lại là thích ơi là thích con gái nhỉ.
Tròn 31 tháng con gái mẹ tăng được thêm 0,7kg và 2 cm chiều cao. Tiến bộ đáng kể nhất là con đã nhận biết được một số màu cơ bản ( mấy tuần trước mẹ cứ lo vớ lo vẩn), con thuộc hết các phương tiện giao thông: đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thủy...mới đầu mẹ nghĩ là con học vẹt nhưng mẹ thử đi thử lại thì đúng là con biết phân biệt.
Về khả năng ngôn ngữ: con đã biết diễn đạt những yêu cầu, mong muốn của mình một cách rõ ràng, ngôn ngữ càng ngày càng sắc sảo và thông qua ngôn ngữ mẹ nhận thấy con có khả năng quan sát khá tốt. Ngày nào cũng khiến BM được phen bất ngờ và được cười thoải mái luôn. Bình thường, Bông thấy mẹ hay nhờ bố vặn nhỏ bếp hoặc kéo giúp khóa sau. Có hôm cả nhà đang ngồi ngoài, thấy tiếng nồi áp suất xì, Bông liền nói: Anh ơi, vặn nhỏ bếp cho e kìa hay khi thấy mẹ mặc đồ, nàng lại tỉnh bơ: Anh ơi, kéo cho em kìa...
Mẹ Lan tặng một em búp bê, của đáng tội đúng là tóc e cũng nhiều thật, Bông ngồi nhận xét: Tóc em búp bê hoành tráng chưa...!
Nghịch thì nghịch thế nhưng điệu thì cũng không ai bằng: Mẹ cho ăn cơm thi thoảng lại comment với giọng rất biểu cảm: Mẹ cho con ăn miếng to quá; Mẹ từ từ để con ăn hết miếng này đã. Hôm qua về bà, Ông Bình sai con Bông đi lấy cho Ông cái tăm, Bông nhăn nhó rất chi tội nghiệp: nặng quá, con không lấy được

Tự nhiên nàng ta cứ vạch áo lên, thế là bố nàng mới cù nàng, nàng cho câu tỉnh bơ: vô duyên!
Về tài nịnh: càng ngày càng dẻo mỏ, nịnh mẹ như hát hay: phải ngoan không thì mẹ k yêu đâu, không được nghịch đâu....rồi thì dạo này mắc thêm bệnh cuồng yêu, thi thoảng lại bắt mẹ ngồi im cho thơm,he he he.
Bố đi làm về hơi muộn tí, xuống mở cửa cùng mẹ là không quên cho câu: Anh đi làm về muộn thế a ơi...
Mẹ không thể nhớ hết được những câu nói buồn cười của Bông nhưng tóm lại là càng ngày mẹ càng thấy B quắm.
Sang tháng thứ 32 con tiếp tục ăn ngoan và tăng cân đều, học giỏi và nghe lời BM nhé.

Đây là loạt ảnh hôm đi chơi tết của Bông nè:
Váy tim tím nè

Cười tít nè

2 mẹ chụp với 2 con thì được chứ lúc sau mẹ Lan điên xí xớn ôm ấp mẹ chụp thì lập tức bị 2 nàng giằng ra, một nàng thì bấu còn 1 nàng lôi ra. Mẹ Lan giải thích mỏi mồm với c Vịt là: bạn bè phải chụp với nhau chứ, phải có sự riêng tư chứ...chả ăn thua nhé, không là không,hi







cứ xong 1 kiểu làm dáng với hoa là cái cánh hoa ấy lại bị Bông bứt, nói chung là k thương hoa tiếc ngọc j cả...





















Liếc hoa lác cả mắt


1 nhận xét:

  1. mẹ Yến: Bông dạo này mũm mĩm hơn đứt Dế rồi, chưa cần nói tăng kg, nhìn cái mặt bầu bĩnh là biết liền.
    Bông và vịt cười xinh thế. Cái khăn handmade cũng xinh nữa.
    3 ngày lễ trời lạnh buốt, Dế chỉ được đi ăn cỗ một tí rồi về, còn lại làm mẹ đi lượn và về thăm bà ngoại, chả kịp đi ngắm phố hoa như Bông đâu.
    Mẹ Lan: Công nhận 2 con đấy vô duyên nhờ. Đuổi mãi ...éo ra. Thế ;à tap và mày chả có cái ảnh riêng tư nào. Hai con đấy chả xinh bằng 2 đứa mình nhờ. hờ hờ. Mà sau bữa ngủ ở nhà mày, bác C cứ khen mày khéo tay dọc đường làm tao phát cáu.
    Mun NGhé: Chúc mừng năm mới nhé bạn Bông xinh đẹp ơi. Trộm vía tỷ lần là bạn ấy thật là giỏi giang và giỏi lý luận đấy mẹ Bông ah vì bạn con nhà nòi mà .. hi hi.
    P/s: Sao bạn ấy có thể có cái lý của người mèo đó là "tăm nặng quá, con không lấy được" thế mẹ nó nhỉ
    Trang Cốm: Em Bống giống chị Cốm dạo trước cái đoạn cứ thấy mẹ mặc váy là cuống quít gọi bố "Anh ơi...", hihi. Nhìn cái ảnh Bông đi chơi cười tít bên hoa "ghét" thế! P/s: Đi ọp thấy mẹ Trà cũng hơi ít nói nhưng viết bài thì rất dí dỏm, bà cụ non Bông cũng được thừa hưởng điểm này của mẹ Trà đó!
    Bống leo: Trộm vía Bông dạo này lớn và xinh ghê, cho bác mi cái nào . Năm mới phát huy con nhé, khỏe này, ngoan này, xinh này...Chúc gia đình em năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. P/s: Hôm noel được vợ của ông già noel chụp ảnh cho đấy hì hì...
    Nhà nghé: Bông tóc dài, tết tóc trông nữ tính ghê! Bác thích cái váy tím có điểm hoa trắng của Bông quá, made by mẹ Trà ah? Mừng Bông 31 tháng có lẻ nhá!

    Trả lờiXóa