Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

" Tuổi lên ba mãi mãi trong lòng mẹ" (5/6/2012)


Mẹ nhớ mãi hồi mẹ mới sinh Bông, ai cũng nói với mẹ rằng: cứ phải ngoài 3 tuổi thì mới đỡ vất vả… nhưng không phải vì thế mà mẹ mong con gái lớn thật nhanh…mẹ cứ từ từ nâng niu, vừa nuôi con vừa cảm nhận những thay đổi từng ngày của con …và mẹ đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi lần đầu tiên được làm mẹ, được trải nghiệm cái cảm giác tạo ra và chăm sóc một thiên thần nhỏ bé…để đến hôm nay mẹ vẫn ngỡ ngàng khi con gái mẹ đã tròn 3 tuổi.

Công chúa nhỏ đến bên mẹ chừng ấy thời gian và mang lại cho mẹ niềm hạnh phúc không gì sánh nổi…đủ để mẹ thấy cuộc đời này thật tuyệt cho dù vẫn đầy rẫy những khó khăn. Nhất là khi con gái cứ càng lớn lại càng dành cho mẹ một tình yêu “cuồng nhiệt và cháy bỏng”, toàn thổi vào tai mẹ những từ ngữ ngọt ngào, đặt lên má mẹ những nụ hôn ướt át, ngay cả trong mơ cũng cuống cuồng dỗ dành mẹ khi mẹ bị đau và đứng về phía mẹ trong mọi tình huống bất luận đúng hay sai… Chưa kể càng ngày càng ngoan ngoan và biết nghe lời mẹ nữa.




Tròn 3 tuổi, công chúa nhỏ của mẹ được 15,5 kg và cao 96cm, sở hữu một mái tóc dài mượt…khiến con nhìn thật dịu dàng và nữ tính ( dù bản chất thì không được dư thế). Chuyện học hành trường lớp thì mẹ không có gì phải bận tâm, chuyện ăn uống cũng vậy…con đã thực sự khiến mẹ trở thành một bà mẹ nhàn hạ (trộm vía). Như bao bà mẹ khác mẹ luôn cảm thấy tự hào về con, từ đó tự hào về chính bản thân mình nữa, khà khà. Mỗi khi dẫn con đi đâu mà nhận được những lời khen ngợi là mẹ lại cảm thấy lâng lâng sung sướng...và như hiểu được lòng bố mẹ - Bông cũng biết động viên bố mẹ bằng câu “con cũng tự hào về bố mẹ”








Không hiểu sao mẹ luôn nghĩ SN 3 tuổi là một SN tương đối đặc biệt và tuổi lên 3 cũng là cái tuổi đáng yêu nhất với vô vàn những điều ngộ nghĩnh mà bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng muốn níu giữ mãi “tuổi lên ba” của con mình. Chính vì vậy bố mẹ mong muốn con sẽ có một buổi SN thật vui và tối nay mẹ sẽ dành cho con thêm những điều đặc biệt khác nữa nhé con yêu.

Cũng nhân đây mẹ con xin thay mặt con cám ơn sự quan tâm của các bác, các cô, các chú...những người đã luôn dành cho con những tình cảm đặc biệt nhất. . Cám ơn mẹ Yến đã đem hết " tinh thần và sức lực, tính mạng và của cải" để ghi lại cho con những khoảnh khắc đáng yêu như thế này.

1 nhận xét:

  1. Trang Cốm: Chúc mừng sinh nhật em Bông đáng yêu của bác nhé. Cho bác nói "của bác" tí vì ngắm Bông lúc nào bác cũng thấy yêu em lắm.
    P/s: Nhưng mà hôm chủ nhật vừa rồi bác có cảm giác như bị Bông lừa bác đấy, lâu nay bác cứ nghĩ Bông lúc nào rất dịu dàng và nữ tính thôi thế mà hôm í lại được chứng kiến Bông toàn chạy theo Dế và nghịch chả kém Dế miếng nào nhá
    cô Nga: Bông được nhiều người chúc quá! mà cô lại chưa chúc Bông gì cả . Giờ này chắc đang ở nhà cưỡi xe đạp hồng đây. Chúc cục Bông của mẹ Trà ngày càng xinh đẹp, ngoan ngoãn nhé!
    Đọc và nghe những lời chúc của mọi người, lại nghĩ tới chuyện: Công chúa (người đẹp) ngủ trong rừng: ... Bà Tiên thứ nhất chúc Công chúa đẹp nhất trần gian, bà Tiên thứ 2 chúc công chúa thông minh, bà Tiên thứ 3 chúc công chúa khéo léo... ...
    cái này là tái bản mới nhất: bà Tiên thứ 7 bước ra, phán: Công chúa lớn lên nhất định sẽ yêu Hoàng tử Dế nhá!

    Trả lờiXóa