Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Nhật ký tết Nhâm Thìn (2/2/2012)




Khác với mọi năm, năm nay cả nhà mình trên từng cây số nên mẹ không viết nhật ký theo ngày như thường lệ được. Túm lại là nhà mình đã có một cái tết di chuyển nhiều, mặc dù hơi mệt nhưng về cơ bản là rất vui.
Ngày 26 AL, Bông bắt đầu được nghỉ tết ( trước mẹ 2 ngày) thế nên người quản lý Bông trong những ngày ấy là Bố. Ở nhà với Bố, Bông chẳng thích quá, bố chăm cho ăn toàn món ngon: lươn, chim câu…bố lại cho nàng đi chơi công viên, đi xem hoa tết…Chả thế mà nàng cứ bảo: Mẹ đi làm, con với bố đi chơi.


Ngày 28, nhà mình chơi bời, lượn lờ…rùi đến đêm 28 thì lên đường về quê Choa, Bông đi tàu không ngủ được nên hơi mệt một chút nhưng về đến nơi, sau 3 tiếng ngủ thì trộm vía Bông lại như chưa hề gì cả. Những ngày ở quê Bông ăn ngoan, chơi ngoan, chủ động đòi ăn. Mẹ cũng tha lôi đồ ăn ở ngoài này về khá nhiều: mẹ làm ruốc, mua nước yến, một số đồ ăn nhẹ…ngoài ra Bông ta còn ăn cơm với cả muối vừng nữa…Vừa ăn vừa khen ngon.
Ngày mùng 1 Tết, cả nhà sang ông Nội chúc tết rồi đi Nhà thờ họ và chúc tết một số họ hàng.
(Ảnh chụp trước Nhà thờ họ)



Đây chỉ là mấy gương mặt đại diện thôi chứ họ nội nhà Bông thì đông như quân Nguyên, ke ke
Ngày mùng 2 Tết, bố đưa mẹ đi Tảo mộ cùng với cả họ, tổng cộng có 52 người. Đường đi cũng hơi xa và là đường đất, đường núi…khu mộ nằm trong núi Thung Mây, cảnh cũng tương đối đẹp và bố cũng tranh thủ chụp ảnh cho mẹ để ghi lại kỷ niệm. Sau khi tảo mộ xong thì BM đi lễ đền Nhà Vi, là đền thờ các công chúa có từ rất lâu đời và tương truyền là rất thiêng.









Ở Đền Nhà Vi, nhìn mặt mẹ đầy tâm trạng vì khói nhiều quá
Ngày mùng 3, cả nhà ở nhà để chuẩn bị cho ngày thượng thọ bà nội
Mùng 4, dậy sớm, 7h cả nhà lên Nhà văn hóa để bà nhận quà mừng thọ. Lễ mừng thọ ở quê vui như tết và đông như hội.
Bà nôi với bác Tuyết ( bác cả) và bác Hùng ( bác liền bố)





Cụ bà 100 tuổi, hoành tráng chưa, mẹ rất thích thú...lại gần sờ cụ cho bằng được

Lễ mừng thọ ở nhà


Mùng 5 cả nhà lên đường ra HN và mùng 6 về bà ngoại. Khi từ bà ngoại ra lại tiếp tục những cuộc vui chơi ngắn, trong đó có bữa bún cá và thổi nến mừng năm mới với nhà Dế.

hai thiên thần nhỏ bên cạnh bức tường " loang lổ, rêu phong" ka ka










Hết một kỳ nghỉ tết. Khai xuân, mẹ cũng bắt đầu nhận công việc mới, hy vọng mọi cái sẽ nhịp nhàng.
Năm mới, chúc cả nhà một năm dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, phát tài, phát lộc... Chúc các enm bé luôn mạnh giỏi, hay ăn mau lớn....

1 nhận xét:

  1. cô Nga: Nhìn Bông và Dế đẹp đôi nhỉ. Bông xinh quá! Dế cũng xinh (trai)! cháu nào cũng xinh . (tớt nhiên là mẹ của tụi nó cũng xinh luôn) Ko biết mẹ Dế với mẹ Bông có thề thốt gì với nhau hem chớ em thấy tụi nó đáng yêu quá. chụt chụt!!!
    Mun Nghé: Plus lìn khìn này làm cho mềnh còm bao nhiêu lần mà chả nổi mẹ Trà ah. Chúc nhà Bông sang năm mới hạnh phúc, thành đạt, mạnh khỏe và cầu gì được nấy nhé. P/s: Chị ngắm ảnh Dế và Bông thổi nến mừng năm mới thấy tuyệt quá, sau này những bức ảnh sẽ là món quà kỷ niệm quý giá lắm đấy mẹ Y và mẹ Tr ah. Ngắm bọn trẻ thấy chúng như một đôi thanh mai trúc mã ý. Hi vọng là cái com này đến nơi.

    Trả lờiXóa