Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Trung thu nhiều màu sắc (12/9/2011)


Mẹ để ý rồi nhé, năm nào trung thu Bông cũng lăn ra ốm và năm nay không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, sẵn có tinh thần và nhiệt huyết ăn chơi nên Bông vẫn có những buổi đi chơi trung thu đã đời. Tối thứ 6 chơi trung thu cùng với phường nhà a Trung, thứ 7 trung thu tại trường Bông và tối chủ nhật thì trung thu từng bừng ở nhà bác Hà.
Tối thứ 6 đi học về Bông vẫn ăn uống bt, thậm chí ăn nhiều quá làm mẹ cũng chột dạ, ăn xong tung tăng đi chơi và về vẫn uống sữa như thường lệ. Tuy nhiên buổi đêm ngủ Bông cứ vật qua vật lại rồi nôn một lần. Sáng thứ 7 ngủ dậy, cứ ăn bao nhiêu Bông cho ra hết bấy nhiêu, ăn đi ăn lại mấy lần không có kết quả nhưng vẫn một mực đòi đi học. Chỉ có mỗi buổi sáng như vậy mà Bông đến lớp các cô đều giật mình vì nhìn con tọp hẳn đi.
4h chiều t7 mẹ đến lớp Bông để cùng với các cô chuẩn bị bày cỗ trung thu, nói thế cho oai thôi chứ mẹ đến thì có mấy mẹ khéo tay đã làm gần xong xuôi rồi, thôi thì coi như mẹ đến quản lý Bông để các cô lo thi thố trung thu, hihi. Mẹ bước vào lớp, nhìn Bông như một con mèo ướt ngồi rất ngoan ngoãn xem cô và mẹ các bạn bãy cỗ trung thu.
Và đây, sau một ngày gần như tuyệt thực thì con gái mẹ vẫn nhiệt tình chơi và tạo dáng khi được mẹ và các cô khích lệ để chụp ảnh bên mâm cỗ trung thu của lớp
Cái mặt lúc đầu vẫn còn miễn cưỡng thế này
Chỉ tí sau là
Đây là Mai Linh, bạn gái cùng trang lứa của Bông ở lớp, bạn này hơn Bông 1 tháng nhưng suốt ngày bị Bông bắt nạt

Mẹ thay đồng phục cho Bông để chuẩn bị xuống sân khấu dự lễ chính thức
Lớp Bông tập trung để chụp ảnh lưu niệm
Và Bông ca hát nhiệt tình theo nhạc
Bạn ZIn zin đây, người bạn thân mà hay tâm sự với Bông xuyên giờ ngủ trưa đây

Mẹ con mình phải bỏ dở buổi lễ vì mẹ sợ Bông mệt và quá mất giờ ăn nên không biết phần sau thế nào và cũng không biết là mâm cỗ trung thu của lớp Bông có đoạt giải gì k?
Ngày chủ nhật mẹ quyết tâm ở nhà tẩm bổ để lấy lại sức cho Bông, mẹ kiên trì ninh ninh, nấu nấu để hầm cho Bông món cháo tôm hạt sen bổ dưỡng. Mẹ không tham vọng cho Bông ăn nhiều nữa mà kiên trì cho ăn liên tục, ít một…Ngày chủ nhật con đã đỡ trớ hơn tuy nhiên con lại bị đi ngoài và thế là dù mẹ có chăm đến đâu thì nhìn con vẫn cứ xanh rớt. Nhưng bù lại con có sức để không bỏ lỡ buổi trung thu tại nhà bác Hà.
Đây là nữ chủ nhân của buổi tiệc


Mẹ không nghĩ là một người bận rộn như bác mà lại có thể dành ra thời gian để tổ chức một buổi trung thu đầy đủ khiến nhà mình chỉ bước vào cửa là đã thấy không khí trung thu với thật nhiều màu sắc. Hình ảnh đầu tiên là lan can cầu thang với cơ man là mặt nạ, bờm tai thỏ với đủ các màu sắc và nhân vật để các bạn nhỏ có thể lựa chọn theo sở thích. Bước vào trong phòng thì đập vào mắt là cỗ trung thu chất ngất, cô Lan béo nói “nếu không nhiều thì không phải bác HÀ”. Nhìn lên cửa sổ là đèn ông sao, là đèn lồng, đèn cá chép, đèn rồng….cúi xuống bàn là một loạt vương miện với đủ các kích cỡ…đủ thấy sự chu đáo của chủ nhân.
Cỗ trung thu

Bông gặp lại một số gương mặt quen mà hầu như dịp nào đến nhà bác Bông cũng gặp và cứ gặp là chơi. Tóm lại là Bông rất thân thiện và hòa đồng

Lọ lem xanh rớt trong bộ váy mà nàng vỗ ngực " váy bác Kim đi Thái Lan mua cho con đấy", đầu tóc thì rũ rượi vì bon chen nô đùa với các anh chị.
Chị baby dễ thương và lễ phép

anh Bi nhà cô Lan, một sản phẩm của sự dày công nghiên cứu các phương pháp nuôi và hình như đã tìm ra được phương pháp tối ưu nên nhìn anh í quả thật mà mẹ hết sức ngạc nhiên
Anh tuti, vẫn  luôn hài hước, hóm hỉnh và hiếu khách
Bi Chu Bát Giới và Bo Tôn Ngộ Không

Ngoài ra còn có anh Nhím, chị Nhím và đông đủ văn võ
Tạm biệt nhà bác Hà ra về với lỉnh kỉnh là đồ chơi trung thu. Hôm nay mới là ngày trung thu, nếu thời tiết ủng hộ thì tối nay Bông sẽ tiếp tục được đi chơi cùng với những đạo cụ trung thu mang từ nhà bác về

1 nhận xét:

  1. mẹ Yến: Trung thu của Bông hoành tráng quá, đúng là đầy sắc màu nhỉ? Nhìn ốm nhưng đâu đến nỗi như con mèo ướt, vẫn xinh, vẫn yêu.
    Trung thu của Dế cũng tưng bừng trên phố Hàng Mã rồi và cả ở vườn cúc bách nhật nữa. Dế đón trung thu buồn cười Bông nhỉ, ai lại ra vầy đất và vồ ếch ở ruộng hoa.
    p/s: Lúc mày kể là nôn, tao đoán có khả năng rối loạn tiêu hóa, thế có đúng không?

    Trả lờiXóa