Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

26 tháng của Bông (4/8/2011)


Aug 4, 2011 8:28 AMPublicPageviews 06

26 tháng con gái vụt lớn trong mắt mẹ chỉ bằng những câu đối đáp vụn vặt.
-          Có khả năng quan sát và để ý sự việc. Dù mải mê chơi đến đâu thì con vẫn nhận biết được những j diễn ra xung quanh một cách nhanh nhất. Khi con đang chơi mẹ chẳng may bị đập chân vào tường và phản xạ kêu lên: ôi đau quá, con gái liền lại gần: xoa xoa và nói: không sao đâu. Buổi trưa mẹ nhắc bố đi thắp hương, bố nói đến chiều, ấy thế mà tầm 6h30 bố mặc quần áo dài, Bông đã nói: Bố đi thắp hương đấy mẹ ạ. Hoặc khi con nghe thấy tiếng mưa, lập tức quay vào bảo mẹ với khuôn mặt biểu cảm: Mẹ ơi mưa to nhờ mẹ nhờ, mẹ ơi trời mưa to đấy mẹ biết chưa?
-          Biết biểu lộ cảm xúc đúng lúc và kịp thời. Ăn cái gì mà thích thì cứ luôn mồm: Ngon nhờ mẹ nhờ, của con gái đấy. Buồn cười nhất là vụ ngồi ăn Thanh Long, con cầm cái miếng gần cuống, BM sợ không ngon nên chỉ miếng giữa và bảo :con ăn miếng này này, con liền đáp “con ăn miếng này cho to”, BM lăn ra cười vì quả tình miếng ấy to hơn hẳn những miếng kia thật.
-          Đã biết lỗi, biết sợ và biết xoa dịu BM một cách chuyên nghiệp. Con rất sợ bị phạt phải lên tầng 3 hoặc đi với chú bán gas nên dù nghịch gì mà bố chỉ cần nói đến hình phạt là lập tức nói liên tục câu: con ngoan rồi, con cất đi rồi. Cô giáo kể ở lớp ăn cơm xong trước nhất rồi lôi đồ chơi ra nghịch ngộ, cô nhìn thấy thế là tự động xin lỗi liên tục: con xin lỗi mẹ Vân ạ!
-          Bông có một biệt tài là đoán được người đang nói chuyện điện thoại với mẹ thông qua nội dung câu chuyện mẹ nói. Hôm trước con trớ, đang bị mắng, bị phạt thì bác Kim gọi cho mẹ, thế là chu chéo lên cầu cứu:bác Kim ơi, bác Kim ơi…
-          Con nghịch đồ chơi đánh rơi, bố mới bảo Giật cả mình, k thấy con nói j bố mới nhắc lại câu ấy, con thủng thẳng đáp “ giật cả mình, mẹ biết rồi”.
-          Là một người khá chỉn chu. Trước khi con nằm là cái gối phải đúng chiều, việc phân biệt đúng chiều là dựa trên hình em gấu ở gối. Thậm chí nửa đêm tỉnh ngồi dậy, bố nói nằm xuống ngủ tiếp đi, bố đặt gối ngược, tưởng Bông đang mắt nhắm mắt mở không biết nhưng con vẫn kê lại gối rồi lại nằm ngủ ngon lành ngay.
-          Là một em bé hiểu thảo. Con xem chuyện Sọ Dừa thấy cái tranh ông lão ốm nằm trên giường, bà lão ngồi cạnh chăm sóc ( là con thuyết mình thế). Mẹ hỏi: thế mẹ ốm thì ai chăm sóc, con nói “ con gái”. Hay lúc ăn kẹo cũng mang ra trước mặt bố và nói: Con mời bố ăn kẹo, bố ăn đi cho khỏe.
…..
Kêt thúc entry này bằng thành tích về học tập và thể chất ( mẹ nói thế cho oai), hihi. Tháng vừa rồi số buổi đi học của Bông là 27/27, tăng thêm được 0,3kg trọng lượng và cao thêm được 1cm chiều cao.
Quà tròn 26 tháng của Bông là loạt ảnh mẹ Yến chụp Bông và Dế ở những khoảnh khắc đời thường nhất, tự nhiên nhất:
Hình như Dế là thần tượng của Bông thì phải: đi chơi với nhau thì nhất cử nhất động của Dế đều không lọt qua tầm mắt của Bông và được thực hiện lại y chang, ở nhà thì suốt ngày nhắc Dế; làm j cũng bảo giống anh Dế, gặp Dế thì tay bắt mặt mừng như thể 10 năm chưa gặp...
Nhìn là biết ngay này:
Điệu cười này
Điệu khóc này
Điệu chơi này
Điệu tranh nhau tình cảm với bố Cường nữa
Thêm mấy cải này nữa
   

1 nhận xét:

  1. Lan béo: BTS, cái loại dở dở ương ương, mà cũng may may vá vá ra trò
    - Mẫu nhìn khúc trên thì ok, khúc dưới thì ko được, còn bé chưa đến tuổi chụp "bán nude" nhé.
    - Đúng là sinh nhật Dế, hôm đấy thấy Mẫu xinh "lạ", đi tặng hoa cho zai phải khác là đúng roài
    Lan điên: Bông xinh ơi là xinh. Sao mà mẹ iêu con thế. Còn cái mẹt con mẹ con - mẹ nhìn hỉ mún ném cho ... quả thị vào. Mặc dù mẹ thấy cái váy nó mặc đẹp đẹp là... Nhưng mẹ chả thèm khen. Nói chung là hàng họ k bằng Bông của mẹ.
    mẹ Yến: Huhu, Bông ơi, có lẽ mẹ bị ăn cắp ID và Pass YM rồi, mẹ không thể vào được blog để còm cho Bông.
    3 chiếc gối xinh quá, mẹ Bông thức đêm thức khuya chăm chỉ ghê
    p/s: Cái váy hôm nay nhìn lại thấy đẹp đấy!

    Trả lờiXóa