Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

1,2 Tết (4/2/2011)

Hai ngày tết đã gần trôi qua, cũng k có j đặc biệt lắm. Như thường lệ, ngày mùng 1 tết cả nhà tập trung ăn uống, chúc tết. Bông cũng theo mẹ đi ra Đình Làng và chúc tết một số nhà. Tuy nhiên vì Bông cứ bắt mẹ bế, cộng với giờ ăn uống nên mẹ chào thua k cho Bông đi nhiều được. Tết năm nay Bông được mừng tuổi khá nhiều, riêng với ông Bình, Bông đã được 2 xuất vì trong tờ 200k chính thức cộng lại Bông được 9 nước, mẹ cũng được thêm một vài tờ vì số nước của mẹ cũng toàn 8,9...năm nay ông chơi trò này nên hơi tốn kém một tí, hi hi.
Bông về nhà có mấy hôm mà bao nhiêu là thay đổi, có lẽ Bông được tiếp xúc nhiều. Trộm vía nói rõ lắm rồi, nói liên tục. Ai cũng khen Bông trắng giống mẹ, khen Bông nhanh nhẹn, sắc sảo so với tuổi chỉ phải mỗi tội hơi còi tí. Khi ai mừng tuổi con gái ạ rất to và ngay lâp tức đưa tiền nói"mẹ cất đi". Cũng đã biết sáng tạo, khi đi ngủ Bông cứ bắt mẹ " mẹ ru đi" í là ru bài chúc bé ngủ ngon và đến câu cuối cúng mẹ hát " chúc bé ngủ ngon" thì Bông đồng thời hát " chúc mẹ ngủ ngon". Bông cũng rất lễ phép, thi thoảng lại ra bàn thờ ông ngoại chắp hai tay cúi rạp người và nói " ạ ông ngoại". Thi thoảng lúc bị mẹ mắng muốn nình hoặc lúc nào yêu mẹ lại cúi xuống nhìn vào mặt mẹ và gọi " mẹ Trà ơiiiiiiiiiiiiii", rồi cứ khi ai bế lại kêu rất to và thảm thiết " mẹ Trà đâu rồi"
Về có mấy hôm mà ai cũng biết, chỉ cần chỉ cho một lần là biết. Hnay bác hàng xóm sang chúc tết con gọi luôn "bác Tâm" khiến bác xúc động quá phải rút tiền mừng tuổi, ka ka. 
Về nhà suốt ngày còn đòi đi chơi, chạy nhảy..nên sáng nay bị ngã xước hết cả cầm, mẹ thương ơi là thương. Trưa nay mẹ tắm gội cho thế là giờ nàng đang ngủ rất say sưa. 
Tối nay bố lên xe rồi, mai là cả nhà mình gặp nhau, ai cũng nhắc bố chứ không phải mỗi mẹ con mình nhỉ. Nếu ngày xưa mẹ lúc nào cũng sợ qua ngày mùng 1, rồi mùng 2 thì bây giờ mẹ lại mong nhanh qua để đến ngày bố về, he he.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét