Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

kể chuyện Bông nhân dịp con tròn 19 tháng(5/1/2011)



Photobucket


Dù có mong đợi đến mức nào đi chăng nữa thì mẹ vẫn thấy thời gian trôi nhanh. Mới đó mà con gái mẹ đã tròn 19 tháng. 19 tháng cân nặng của con đã chạm tới con số 11, có lẽ với Dế thì đấy là con số còi nhưng với mẹ thì đó cũng là một niềm vui ngoài mong đợi, hi hi. Mẹ cũng k biết đây có phải là kết quả của việc uống sữa Pediasure không. Mẹ cho Bông uống được 5 hộp. Mẹ nhận thấy là thành phần của sữa rất nhiều đạm, không nên ăn kéo dài…và đúng như thế khi mẹ gọi tư vấn thì BS cũng nói là sữa này chỉ ăn theo đợt, bồi dưỡng khi mới ốm dậy hoặc lúc trẻ suy dinh dưỡng chứ không cho ăn lâu dài được. Sau khi hỏi lịch uống sữa này của Bông thì bác sĩ nói thế thì việc tăng cân cũng không hoàn toàn do sữa mà do nhiều yếu tố khác và nói với mẹ rằng cố gắng đến khi tròn 2 tuổi phải lên được 12kg. còn 5 tháng nữa là con tròn 2 tuổi, mẹ hy vọng kết quả sẽ phải vượt con số này.
19 tháng cũng có nghĩa là Bông đã đi học được tròn nửa năm và mẹ hài lòng về quyết định cho Bông đi học dù vẫn phải khắc phục những khó khăn này, những vất vả kia.
Kết quả học tập của tháng thứ 19 của Bông mà cô nói với mẹ ngày hôm qua là: Con gái học thông minh hơn so với các bạn ở lớp, các cô chỉ cần dậy 1 lần rồi gọi lên chỉ là chạy lên chỉ đúng chính xác…cô còn kể với mẹ là Bông hay đi nhắc nhở, đôn đốc các bạn ở lớp về việc ăn, ngủ….ấy là khi bát Bông vẫn còn 1 vài miếng chưa hết nhưng cứ đi nhắc bạn “Hải, Mai Linh…ăn đi” giọng rất là đanh thép ( mẹ nói thế là vì lúc về nhà mẹ hỏi con nhắc các bạn như nào thì con nói lại y chang như thế - điều này khiến mẹ nghĩ đến tố chất làm cán sự lớp của Bông). Có vẻ ở lớp cũng được các cô quý mến, các cô gọi Bông với cái tên là “ công chúa Như Quỳnh”, cô còn kể là khi có bạn mới thì hay ra thơm bạn và đồng thời cũng hay bắt nạt bạn, cứ lấy tay vỗ bạn 1 cái, cô nhìn thấy thì lặp tức giấu tay đi và cứ thế tiếp tục. Thỉnh thoảng lại đi nghênh ngang ở lớp, mắt không nhìn vào bạn nhưng lại ẩy bạn 1 cái.
19 tháng cũng đánh dấu khả năng về ngôn ngữ của con một cách rõ rệt. Con nói được nhiều hơn và nói suốt ngày như một con vẹt, bất cứ sự vật sự việc j cũng được con diễn đạt bằng lời. Bông càng ngày càng thể hiện tình yêu mãnh liệt với mẹ, mẹ cứ ở xa Bông 1 tí thôi là đã chu chéo lên tha thiết “ mẹ Trà đâu rồi”, “mẹ Trà bế con”, “mẹ Trà cho ăn”…Ngoài ra cũng đã biết mách, ví dụ khi bị bố đánh thì ra mách mẹ“ bố đánh con” và ngược lại.  Lại còn biết bênh mẹ trong mọi trường hợp nữa chứ, đúng là con gái mẹ.
Mong con bước sang tháng thứ 20 với nhiều tiến bộ cả về cân nặng và nhận thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét