Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Như Quỳnh 22 tháng (5/4/2011)



Photobucket


Photobucket


Mỗi một dịp kỷ niệm tròn tháng của con đến nghĩa là ngày con chạm mốc 2 tuổi  đang thật gần. 22 tháng, mẹ liệt kê những điều mới mẻ của con theo kiểu gạch đầu dòng cho nó khác đi nhé.
-      Con đã biết lí luận một cách đầy thuyết phục và trình độ nịnh bợ thì ngày càng đạt đỉnh cao. Chẳng hạn mỗi lần con giả vờ ho khi không muốn ăn nữa, mẹ mắng con nói ngay là “đờm”. í là ho đờm chứ không phải con ho một cách vô lí. Hay khi đi học gặp trời mưa, mẹ mặc áo mưa cho thì không chịu, khi bị mẹ mắng thì lại lập tức vào hùa “ mặc áo mưa vào không ốm, ho”. Rồi khi nghịch cái j mà mẹ tỏ í không thích là tự nói “ nghịch mẹ mắng, úp mặt vào tường”. Khi thích cái j thì mắt hấp háy và giọng ngọt như mia nùi í, chẳng hạn muốn ăn bánh “ mẹ lấy cho, mẹ lấy bánh cho nhé nhé” hoặc “ con ăn với”
-      Con đã biết cất dọn đồ cho BM, ăn sữa hay đánh răng xong là biết cất hết cốc và bàn chải, cất xong rồi chạy lại báo cáo. Cái này là tự con làm chứ BM cũng chưa lần nào nhắc con làm, hihi.
-      Đòi đi dép mới để “ khoe các bạn”
-      Biết nhận diện các địa điểm khi đi trên đường. Dù trên đường từ nhà đi học hoặc ngược lại từ trường về nhà thì Bông vẫn nhận ra “vườn bách thú” và chỉ như một hướng dẫn viên. Con rất thích đi vườn bách thú, thích trò lái ô tô, đã dám một mình ngồi lái và đòi đi mấy lượt liền.


Photobucket

-      Biết nói những câu rất rất người lớn. Vì dụ vừa xua tay vừa nói “ không phải của mẹ Trà đâu” để giải thích cho bố một cái j đó không phải của mẹ.
-      Con tỏ ra là một em bé rất lễ phép, khi gặp người lớn biết tự chào mà k cần BM nhắc. Gặp ông hàng xóm khoanh tay “ con chào ông ah”, đến nhà mẹ Lan nhìn thấy bà và bác Cương đầu tiên thì lập tức “ con chào bà, con chào bác Cương”.
-      Con đã biết sáng tạo trong những trò chơi của mình và có sự liên tưởng, ví dụ lấy 3 cái điện thoại của 3 bố mẹ con (chú thích cái của con là dt mô hình) xếp thành hàng và hát “ một đoàn tàu nối đuôi nhau” vừa hát vừa đẩy cho dt dịch chuyển. Hay khi thấy bố đùa mẹ là “ con lạy bà” thì lập tức chắp tay lạy và luôn mồm nói câu ấy,chết cười.
-      Nhận biết được các phương tiện giao thông như xe bus, xe máy, ô tô con…
-      Đặc biệt thích đi ra ngoài, cứ leo lên xe tư thế sẵn sàng là nói với bố “ let’s go”, xe bắt đầu chạy nàng ta k kiềm chế được cảm xúc thốt lên “ thích quá”.
-      22 tháng Bông luôn thích thú khám phá bằng cách luôn sử dụng câu hỏi “ cái j đây?biết nói yêu cầu của mình một cách chuẩn xác và rất người lớn, ví dụ khi ị xong con biết gọi thật to “ Bố ơi! Rửa đít với” gọi khi nào bố nghe thấy thì thôi ( vì bố đôi khi mải nhập tâm bộ phim nào đấy thì có khi phải 4,5 câu bố mới nghe thấy).
-      22 tháng Bông vẫn duy trì tình yêu trường, yêu lớp một cách lạ thường. Sáng nào quãng đường từ nhà đến trường cũng như một sân khấu ca nhạc mà Bông ta líu lo trình diễn đủ các bài hát. Bông cũng đã nhớ tên trường của con là Mầm non Lâm Nhi. Đến nơi, cô đang trên đường xuống đón Bông đã nhào người ra và chủ động chào BM.
-      …cứ để đây, nếu mẹ nhớ thêm điều j nữa thì cho vào thành tích của tháng thứ 23. Chúc con gái sang tháng thứ 23 tiếp tục tiến bộ để chào đón sinh nhật 2 tuổi nhé.
Mẹ kết thúc entry này bằng quả ảnh bà già để chứng minh về độ nghịch của Bông không thì cứ thấy nó thiếu thiếu:

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét