Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Tổng kết giai đoạn ngắn và nhiều biến động

Mẹ không muốn viết về cái sự ốm của 2 đứa lắm nhưng mẹ note lại để có kinh nghiệm xử lý cho những lần sau. Đúng là 2 tháng vừa qua ( từ tết ra và kể từ ngày 2 đứa đi học) thì 2 đứa cứ ốm lien mien. Thật ra cũng chỉ là ho hắng thôi nhưng mà cứ lây dây như thế cũng khiến mẹ sốt ruột. Nếu từ bé khá ổn thì vừa rồi 2 đứa như ốm hết cho cả hồi bé ấy. Không biết bao nhiêu là kháng sinh vào người.  Chị Love 5 đợt uống, E R thì 4 đợt. Vẫn uống thuốc mà vẫn sốt, vẫn ho nên mẹ cho cả 2 chị em ra Xanh Phôn khám, kết quả là viêm phổi và bác sỹ chỉ định nhập viện. Bố bảo cho 2 em về BV Phố nối gần nhà bà ngoại cho tiện. Điều trị 7 ngày, 2 em được ra viện, ra được 2 ngày thì đều sốt và đi ngoài, 3 ngày sau thì c Love phải nhập viện lại do viêm phổi lại. Em Rich thì 7 ngày sau khi ra viện lại sốt. Mẹ lại đưa em vào viện ấy khám và chụp lại phổi thì bác sỹ ở đó kết luận là viêm phế quản và viêm A, chỉ định nhập viện nhưng lần này mẹ không nhập. Chiều về nhà mẹ đưa em ra nhà Ông Thắng – Viện NHi TW để khám. Phải nói em rất giỏi, từ chiều hôm trước e đã sốt 39 độ, hết hạ sốt rồi lại sốt. Ấy vậy mà em lên xe bus đi khám em hát ê a cả đi lẫn về. 2 mẹ con mình đi mất gần 5 tiếng đồng hồ, Ông Thắng cho thuốc về uống, trộm vía mẹ có thấy em đỡ. Phần chị Love, sau khi được ra viện (1/5), bác sỹ kê uống thêm 5 ngày thuốc nữa. Mẹ rất hy vọng sau lần này 2 em sẽ ổn.

Trộm vía tỷ lần là 2 em ốm những vẫn chịu ăn, chịu chơi và không quấy bố mẹ. Đợt nằm viện thứ 2 của chị Love thì mẹ chỉ vào với chị được từ trưa đến chiều tối, còn lại em ở với bố. Chả hiểu sao bình thường chị ấy bám mẹ như thế mà từ hôm sốt chị ấy lại chỉ bám bố. 2 bố con ở với nhau gần 1 tuần cũng thắm thiết ra phết. Mỗi lần mẹ vào thay ca lại có các bà, các bác, các cô khen với mẹ, nào là bố nó đảm đang, chăm con khéo mà nhanh nhẹn lắm, nào là giờ kiếm đâu ra người như thế nữa…
Có lẽ ốm để lớn vì mẹ thấy 2 em cũng thêm nhiều tiền bộ lắm. Các em nói được nhiều hơn, biết hơn. Em Rich mới được mẹ nhờ bác Kim húi cua để giải đen và trông cho rắn giỏi.


Mẹ đặc biệt nhận thấy Love là cô bé cá tính và tự giác cao khi chị ấy ăn ra ăn, chơi ra chơi, uống thuốc ra uống thuốc. Chị ấy có thể ngồi khí dung cả nửa tiếng đồng hồ trong khi chị Bông và em Rich nô đùa ầm ĩ trước mặt. Nếu ngó ngoáy tý chỉ cần bố mẹ nhắc nhở là lại đâu vào đấy.

Có những thứ đồ, nếu không thích hoặc không phải của chị ấy thì chị ấy nhất định không dùng. Biết nghe lời mẹ, biết làm một số việc mẹ sai như lấy cái này, cất cái kia hoặc đi vứt rác…Biết mách mẹ nếu em Rich hư…Đặc biệt còn biết gọi bố mẹ hoặc tự tụt quần ra ngồi bô khi buồn tè hoặc ị. Chị ấy cứ cười cả ngày dù ốm. Phạm lỗi gì mẹ mắng ra chạy lại ồm trầm lấy mẹ. Còn nữa, mấy hôm nay chị ấy ăn cơm rất tốt, ăn nhanh, nhai kỹ được khoảng nửa bát con cơm í. Bác Ngọc bảo: thế này thì cần gì ăn cháo nữa, nó ăn cơm như thật ấy. Giờ chị ấy cũng có thể nói 3 từ “ thơm mẹ cái”, Yêu mẹ lắm…và nói được rất nhiều từ 1, từ 2…Ở bệnh viện ai cũng khen chị ấy. Trộm vía chị ấy cứ ngoan và khỏe thế này làm gương cho em R.



Về phần chị Bông cũng có nhiều cái để mẹ note lại. Chị ấy đã bắt đầu làm quen với sự nghiệp học hành từ đầu tháng 5 này. Chị ấy thích đi học lắm lắm, mong từng ngày để đến ngày đi học. hào  hứng kể về việc học. Hôm qua được bố mua cho bàn học thì chị ấy sung sướng ra mặt và tự nói “ mong mãi cũng đến lúc có được bàn học”. Điểm của bài viết đầu tiên là điểm 7. Mong rằng lực học sau này của chị ấy cứ từ 7 trở lên là ổn.


Dạo này chị Bông cũng bắt đầu tự tắm. Ban đầu mẹ hướng dẫn và giám sát một vài buổi. Giờ cứ đến giờ là chị ấy tự đi tắm. Cũng từ lâu rồi chị ấy đi vệ sinh xong cũng tự biết rửa. Việc có em cũng khiến chị ấy trưởng thành hơn. Ngoài những lúc trêu em thì mẹ thấy chị ấy dỗ em khá là khéo, hát ru em ngủ, ôm ấp vỗ về em. Thời gian thấm thoắt, tròn tháng nữa là chị ấy tròn 6 tuổi. Mong chị ấy lúc nào cũng giữ được nhiệt huyết với học hành và luôn chân cứng đá mềm. Trộm vía chứ từ lâu rồi chị ấy cứ ho hắng g
khục khặc 1,2 ngày rồi lại tự khỏi. Đợt vừa rồi mẹ và các em ốm liểng xiểng như thế nhưng trộm vía chị ấy vẫn ngon lành.


1 nhận xét:

  1. Phù, thế là cũng qua đợt ốm nhỉ! Nghĩ lại chắc vẫn thấy kinh. Thôi mẹ chúc cả 3 chị em thời gian tới cứ khỏe mạnh, ngoan ngoãn cho bố mẹ yên tâm kiếm xiền chuyển nhà mới nhé!

    Trả lờiXóa