Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Tình hình học hành của 2 em.

Hôm nay là buổi học thứ 4 của 2 em. Trộm vía tỷ lần là 2 em đi học ngoan ngoãn, chả khóc lóc gì cả. Trái lại mẹ còn có cảm giác 2 đứa cảm thấy vui vì được đi học ấy. Cô giáo bảo trộm vía 2 bạn ấy ngoan lắm, e R thì ngoan vô cùng, chả khóc lóc ỉ ôi gì. C Love thì cũng ngoan nhưng thi thoàng vẫn đòi cô bế, chị ấy hay đi theo cô và nói " bà bế bé". Mẹ vẫn thường xuyên theo dõi camera, nhìn 2 đứa chơi ngoan, hòa nhập tốt mẹ thấy yên tâm lắm. Trộm vía đi học thế này mẹ lại thấy đỡ nhớ 2 đứa vì vẫn biết hàng ngày 2 đứa làm những gì. Hôm nay lúc các bạn lên giường hết rồi mẹ còn thấy chị Love đi loăng ngoăng khắp lớp. Có 1 bạn ngồi bô ở góc lớp chị ấy còn lấy cuộn giấy vệ sinh đưa cho bạn ( vì ở nhà mẹ hay sai lấy giấy cho e R mỗi lần ngồi bô mà). Yêu thế cơ chứ.

Đi học ngoan nhưng hôm qua Love ho nhiều, đến chiều thì sốt nên mẹ phải cho uống kháng sinh, R sáng nay cũng ho nhiều, phán đoán tình hình từ trước tới nay là 2 chị em không bao giờ 1 bị 1 thoát nên mẹ cũng cho R uống thuốc luôn. Sáng dậy sớm, mẹ nấu cháo cho 2 chị em ăn để uống thuốc rồi đi học. Lại trộm vía tỷ lần nữa là 2 đứa dù ho, ốm nhưng ăn vẫn được và không bị nôn trớ. C Bông ngày xưa mà thế thì ôi thôi: ăn khó, uống thuốc càng khó. Dù phải uống thuốc nhưng đi học vẫn ngoan, chịu chơi. Mẹ mong 2 đứa qua đợt ho này lại thật mạnh khỏe để chinh chiến trường lớp đều, ít nhất là bằng thành tích của chị Bông hồi trước:25/25; 24/25...



2 em bắt đầu đi học thì có vẻ cuộc đời chị Bông lại bước sang trang mới. Suốt 2 ngày chị ấy được đi chơi cùng bố mẹ, chị ấy sung sướng không kiềm chế được phải thốt thành lời: ôi, đời lại sướng rồi. Có lúc tự nhiên đang ngồi với mẹ lại nói: từ bây giờ thứ 7 2 em đi học thì mẹ con mình lại yên tĩnh mẹ nhỉ. Chết cười với chị ấy, nói thì nói vậy chứ t7 các em đi học chị ấy nhớ lắm, về đến nhà là hoắng lên đòi đón em về, con nhớ em lắm. 




Năm nay chị ấy cũng được nghỉ tết tới tận hôm nay mới quay trở lại trường. Cũng chả mấy nữa là bước vào sự nghiệp học hành nên mẹ sẽ cố gắng để những tháng ngày mầm non còn lại của chị ấy thêm nhiều niềm vui. Lắm lúc trẻ con nhưng lắm khi người lớn lắm. Khi nói chuyện biết dùng những liên từ: trong khi đó hay thật ra...Cũng biết tâm niệm là con phải học giỏi để còn dậy các em. Mẹ mong chị ấy luôn vững vàng vì biết làm chị cả sẽ có nhiều thiệt thòi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét