Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Hết tết.



Loáng một cái thì tết cũng hết. Tết năm nay của nhà mình ý nghĩa hơn, vui hơn vì 2 đứa về được quê nội ăn tết với bà. Tính ra thì 2 em còn về quê lần đầu tiên sớm hơn chị Bông hồi trước. Mọi người đều nói rằng 2 em còn nhỏ quá, lại tay xách nách mang 3 đứa nhỏ cộng bao nhiêu đồ đạc, chưa kể về quê còn ốm đau nữa thì mệt lắm... nói chung đều nghĩ là không đi được.

Thật sự với mẹ thì thế nào mẹ cũng ok hết, hoặc là bố với chị Bông về, mẹ ở lại trông 2 đứa, hoặc là cả nhà cùng về...mẹ chẳng ngại gì hết.

Trộm vía đi lại di chuyển nhiều vì đường xa nhưng 2 em ngoan vô cùng, đi đường ngoan, về quê ăn ngoan, ngủ ngoan, chơi ngoan. Khục khặc ho hắng, mũi dãi tí những chả hề gì cả. 

Về quê, chị Bông tính toán 4 đêm thì ngủ với 4 người khác nhau, chị ấy cũng bám anh Hiếu, c Hạnh nên bố mẹ hầu như không phải bận tâm nhiều đến chị ấy. Bố thì cũng phải đi họ hàng, tảo mộ rồi việc nọ việc kia nên hầu như việc quản lý 2 em là mẹ. Bên cạnh đó thì có chị Hạnh giúp nữa. Mẹ tự hào là 2 đứa không phải bỏ 1 bữa ăn, 1 giấc ngủ nào cả. Thậm chí những hôm phải di chuyển thì mẹ cũng căn giờ để lúc dừng vào đúng bữa ăn của các con. Trộm vía 2 đứa vẫn luôn ngoan và hợp tác như thế nên có những lúc chỉ có mấy phút để ăn 1 bữa chính mà cũng ok.

Nhìn chung năm nay về được quê nội, bố mẹ cũng mãn nguyện mặc dù đi về có tốn kém xe cộ. Ông bà năm nay cũng già rùi, 2 đứa lại lần đầu tiên được về quê cha đất tổ. Bà nội yêu 2 đứa nhưng  già rồi nên k có điều kiện ra thăm. Mẹ cứ nhớ mãi hình ảnh bà lật đật đi mua trứng cho 2 đứa mang ra lúc xe gần chuyển bánh, bà thơm vội từng đứa 1 để tạm biệt. Lúc ấy thấy bà thật tội.

Sáng mùng 4 nhà mình ra tới bà ngoại, làm lễ hóa vàng và thế là hết tết. Hết tết đồng nghĩa với việc 2 đứa sẽ bước sang một giai đoạn mới là đi học. Ở nhà với bố thêm 2 ngày. Hôm nay (mùng 8 tết) 2 đứa chính thức đi học. Sáng nay lần đầu tiên bố chở cả 2 đứa trong lúc thức bằng xe máy, mẹ ngồi sau ôm. Trên đường đi 2 đứa rõ hào hứng, ra tới lớp cũng lân la chơi luôn. Bố mẹ ở đấy 1 lúc rồi đi. Mẹ đi làm mà lòng cứ canh cánh, lo 2 đứa buổi đầu tới lớp không biết thế nào, có khóc không...đến nỗi mải nghĩ mẹ bị chú công an tuýt lại vì chuyển hướng k xi nhan. Cô hiệu trưởng hnay lại trực tiếp xuống lớp 2 đứa để hỗ trợ mấy cô vắng. Cô thông tin liên tục với mẹ từ sáng tới giờ là 2 đứa ngoan vô cùng, không khóc 1 tí nào. Cô bảo chị Love hiếu động hơn và đáng yêu lắm, ăn bữa đầu tiên cũng hết cả bát cháo rồi, em R thì ăn không hết...Chẳng biết mấy ngày tiếp theo thì thế nào.

Lần này đưa 2 đứa đi học buổi đầu tiên mẹ không khóc như hồi đưa chị Bông đi học buổi đầu. Phần vì mẹ giờ đã là một bà mẹ từng trải rồi. Phần vì 2 đứa ngoan có cơ bản rồi. Nhưng phần nữa là vì mẹ rút ra từ chị Bông và luôn tâm đắc vì ngày xưa mẹ cho chị Bông đi học sớm nên chị ấy sớm tự lập, sớm thích nghi và luôn mạnh giỏi. 

2 đứa đi học tầm này cũng là hợp lý vì bà Xiêm có cháu rồi nên trông 2 đứa cũng k được tập trung nữa. 15 tháng là cũng lớn hơn hồi chị Bông đi học rồi. Đi học có cô, có các bạn, có môi trường tốt, thích hợp...nên mẹ nghĩ khi quen rồi thì sẽ ổn hơn trước nhiều. Đúng là trường ở quê nên lớp 2 đứa rộng thênh thang, sàn gỗ sạch sẽ. Mẹ mong 2 đứa sớm thích nghi với môi trường mới, luôn khỏe, ngoan và vui vẻ. 

2 nhận xét:

  1. Tết năm nay đúng là nhiều niềm vui: Rich và Love được về thăm ông bà nội, đặc biệt hai đứa còn bắt đầu làm quen với trường học nữa, nghĩa là đã sang giai đoạn trưởng thành rồi đấy. Mẹ Yến chúc 3 chị em một năm nhiều sức khỏe, đi học giỏi, chúc bố mẹ cày siêu để Tết năm sau còn vui hơn nữa nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng con cám ơn mẹ ẹ! Cám ơn mẹ vì tất cả ạ. Mẹ con lúc nào cũng mong 3 đứa ngoan, khỏe và chăm chỉ học hành, hihi

      Xóa