Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Entry đầu năm.

Loáng một cái mà Tết đã hết được mấy tuần rồi. Hôm nay cũng hơi tâm trạng tí nên mẹ ngồi typing lại vài dòng. Đối với nhà mình thì năm nào tết cũng trên từng cây số: hết nội lại ngoại...Mệt thì có mệt nhưng vui thì cũng vui. Bông tuy di chuyển nhiều và mặc dù đang bị ốm nhưng con vẫn chơi ngoan, hòa nhập tốt và ăn uống cũng tương đối.
Mẹ có cảm giác từ đầu năm mới con gái tiến bộ hơn hẳn, thêm một tuổi chứ ít gì con gái nhỉ. Ăn nói thì càng ngày càng ra dáng...Sự nghiệp rèn dũa của mẹ cũng đang mang lại những kết quả đáng mừng: đơn giản từ việc tự uống rùi đến tự nằm ngủ và giờ là tự xúc ăn. Có lẽ với việc tự uống và tự xúc ăn thì không đáng tự hào lắm vì ở tuổi của con có khi các bạn tự làm từ lâu rùi...nhưng hem sao hết, cứ cho mẹ tự hào đi vì mẹ đang chỉ nuôi em bé Bông mà, hơn nữa đơn giản mẹ tự hào vì mẹ đã không rèn thì thui chứ chỉ cần rèn 2,3 ngày là đi vào nề nếp ngay, hehe. Tuy nhiên mẹ cũng tự hứa và cũng là báo để con bớt mừng là mẹ sẽ không ngủ quên trong chiến thắng ...mẹ đang ấp ủ rèn rũa Bông trở thành một em bé ngoan hơn nữa.

Hum nay nhà Dế chính thức ngủ ở nhà mới rùi...Dù không cách xa là mấy nhưng chắc chắn là xa hơn và không phải cứ thích lúc nào là gặp nhau ngay được: Bông có quần áo mới hay váy mới cũng không thể thử và chạy lên khoe mẹ Yến được này, mẹ có bức xúc bố C thì cũng không thể chạy vút lên để xả được này...Chắc chắn sẽ không có cảnh trước khi về nhà hoặc đi học Dế chạy tót vào nhà  và líu lo vài câu rồi lại đi...hay thực dụng một tí là mẹ Yến có nấu miếng gì ngon ngon thì cũng không thể bê xuống cho ăn ngay tức thì được, thiếu cái j thì cũng chẳng có chỗ hỏi nữa...đấy chính là lý do hơi tâm trạng của mẹ...." hội ngộ và chia ly...cuộc đời vẫn thế"... kiểu gì thì cả đời cũng có sống quanh quẩn với nhau được đâu nhỉ? được ở gần nhau suýt một năm trời như vừa qua cũng đã là phân đoạn mà lẽ ra không có trong kịch bản cuộc đời roài, thế chẳng phải đã là vui vẻ lắm rồi sao... Nhà mình chúc nhà Dế sang nhà mới có một cuộc sống thật thoải mái và có thêm nhiều thay đổi tích cực...chúc mẹ Yến nhanh giàu, mẹ Yến mà giàu thì kiểu j mẹ con mình cũng thơm lây.
Thôi mẹ đi ủ, 


9 nhận xét:

  1. Em mở hàng blog đầu năm nhà chị nhé. Chúc nhà Bông một năm sung túc, hạnh phúc và chăm chút nhiều hơn cho căn nhà blog này ạ, hì.
    Lý do này nên mẹ Bông tâm trạng là đúng rồi, nhà Dế xây nhà mới hả chị? Chúc mừng nhà Dế nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tiên chỉnh lỗi chính tả nhá 'rèn dũa' chứ hem phải 'rèn rũa'. Chờ đón một buổi quạt chả ám khói đầy mình mừng Dế sang nhà mới nhá! Nhà Bông thì nhớ nhà Dế mà nhà Dế vô tình quá, sang đến nhà mới là ăn chơi tẹt ga, chả nhớ thương Bông gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Kể ra đang quen với một cái gì đó mà bỗng nhiên thay đổi thì cũng tâm trạng thật nhể, nhất lại là đã quen có Dế bên cạnh tới cả năm rồi ;;)
    Nhà Dế chuyển nhà, tuy khoảng cách địa lý có xa nhưng lòng không xa, nhể :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đọc người ta nói trên kia kìa!

      Xóa
    2. Sự thật luôn luôn phũ phàng mà. Hôm trước nói với chị Huyền "theo tình tình chạy, chạy tình tình theo", mày cứ thử lơ tao đi có khi tao lại xoắn lấy mày Trà ạ.

      Xóa
  4. Thật tình cờ là sau khi đọc cái còm kia, máu mình nóng lên và mình cũng bắt đầu lơ bớt đi rồi đấy...thế là hnay có đứa gọi cho dầu dừa dùng thử...há há há

    Trả lờiXóa
  5. Năm mới nhiều niềm vui và tràn ngập hạnh phúc nhé ^^

    Trả lờiXóa