Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Chào mùa hè.


Dạo này trời bắt đầu ấm áp rồi, mỗi ngày bố mẹ thường hay nói với Bông: Sắp tới mùa hè rồi đấy con ạ. Từ ngày có Bông, mẹ lại thích mùa hè hơn mặc dù mùa hè nóng chảy mỡ nhưng đơn giản vì mùa hè thì được lượn lờ, chơi bời nhiều hơn…và vì Bông đang có một lô quần áo váy mùa hè iu ơi là iu đã được giặt sạch, phơi khô chỉ chờ ngày tung hàng. Bố mẹ mà nói sắp đến mùa hè rồi là y như rằng Bông sẽ hỏi: sắp sinh nhật con rồi hả mẹ? Uh, đấy…sắp sinh nhật tròn 4 tuổi rồi đấy, thời buổi kinh tế khó khăn mà sao thời gian thì cứ vèo vèo trôi thế nhỉ.


Gần 4 tuổi rồi nên ra dáng người lớn lắm, ăn nói thì có đầu có cuối, có trước, có sau, có lôgic hết cả chứ không hẳn là nghĩ gì nói đấy như một em bé nữa rùi. Có một điều làm mẹ thấy vui hơn là con gái càng lớn càng tình cảm và gắn bó với các anh chị hơn. Mỗi tuần gặp chị Trang, anh Bi, anh Bo là đều lưu luyến không mún rời, gọi điện cho c Trang thì suốt ngày điệp khúc: chị có nhớ em không? Chị có yêu em không…tới nỗi mà chị phát chán chị bảo: cái con này cứ hỏi lằng nhằng, đã trả lời rồi lại còn hỏi mãi…Bông chỉ thong thả đáp:: em yêu chị thì em mới hỏi thế chứ.


Có hôm thứ 7, nhà chỉ có 2 mẹ con thôi…mẹ bảo: ăn sáng xong đi chợ với mẹ nhé…con bảo thôi mẹ ở nhà trông con đi, con mỏi chân lắm…Lúc đi chợ về gần đến nhà con than vãn: con mệt mỏi quá, mệt hết cả người rồi mẹ ạ…rồi ngay lập tức con nghĩ đến kế hoạch đi nhà sách Tiền Phong nên tiếp lời: nhưng con vẫn đi nhà sách TP được mẹ ạ, con khỏe lắm…và líu lo bảo mẹ mua cái gì cho ai, cho ai. Mẹ mới nói: nhưng mua nhiều thế thì mẹ làm gì có tiền thì nàng ta lại bảo: Thì mẹ đến mẹ bảo ông Quý ( sếp mẹ): Ông Quý ơi, ông cho cháu tiền để cháu đưa con đi nhà sách TP.





Tuy còn nhỏ nhưng cũng biết quan sát và để ý đến những người xung quanh, cũng cảm nhận được ai yêu quý mình và yêu quý lại…thấy mẹ Yến hay cho đồ ăn, rồi chọn quần áo cho thì hỏi mẹ: sao mẹ Yến lại yêu nhà mình thế nhỉ???




Bên cạnh những ưu điểm thì lại xuất hiện thêm một số nhược điểm đấy là biết chối tội và che dấu lỗi lầm. Hôm trước mẹ Yến vừa cho mẹ ít dầu dừa, mẹ mang về chưa kịp cất, trong tích tắc đã mở tung ra và làm đổ mất gần nửa…rồi vội vàng vớ cái áo của mẹ nấp đi, định phi tang…nhưng đang thực hiện hành vi thì bị bố phát hiện. Nhìn cái mặt biết lỗi lầm đến là thương nên mẹ chẳng nỡ đánh mắng. Rồi hôm về quê, chắc đá chân lên cái viên gạch ốp trang trí nên nó rơi xuống, bác Ngọc hỏi thì bảo: con đang đứng thế này, nó tự rơi xuống…nói giọng thành khẩn khiến mẹ còn nghĩ có khi nó tự rơi xuống thật vì mẹ không nhìn thấy sự việc. Bên cạnh đó cũng hay lý sự cùn. Khi bố muốn làm nũng con gái tí: bố đau đầu quá, con bóp đầu cho bố với thì phũ phàng giả nhời: con làm gì có thời gian, con đang bận chơi đây này. Hay ăn sáng không ngoan bị mẹ mắng thì bảo: tại con chưa tỉnh táo đấy mà…






Biết tìm ra lý do để thỏa mãn yêu cầu của mình một cách chính đáng, chẳng hạn vừa ăn cơm xong lại đòi: cho con ăn calamen(caramen), mẹ cho con ăn đi, con đói lắm mẹ ạ…Cũng vì con thích ăn nên mẹ đã quyết tâm làm caramen cho con ăn và kết quả sau thất bại lần đầu, tới lần thứ 2 thì thành công mỹ mãn rùi nhá.





Mặc dù đâu đó vẫn còn những lỗi lầm như thế nhưng về cơ bản mẹ vẫn thấy con gái ngoan, tình cảm với bố mẹ, biết nghe lời, biết trò chuyện, tâm sự và sẻ chia với mẹ lúc mẹ mệt. Và câu nói mẹ nghe nhiều nhất vẫn luôn là: Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm!





Đến bây giờ thì người bạn thân mà Bông lun dành tình cảm đặc biệt nhất vẫn là Dế, có thể đi với Dế khắp chốn cùng nơi mà không biết chán, hưởng ứng cùng Dế mọi trò chơi dù đó là trò của con trai…và hình như trong mắt Bông thì Dế làm cái j cũng đúng cả.










Dạo này chuyện ăn uống của con cũng có phần tiến bộ hơn. Trộm vía hôm nào thức ăn ngon, hợp khẩu vị thì tự xúc vèo cái là hết bát cơm…Uống sữa tươi cũng giỏi không ngờ, hồi trước có 1 hộp sữa thì ép uổng, lay lắt mãi k hết thì bây giờ chỉ chưa đầy 1 phút là hỏi: mẹ có nghe thấy cái tiếng gì không? Dạo này học múa trở lại, chiều về lại được đi thể dục với bố nên ăn ún chắc cũng ngon miệng hơn.
Hay ăn mau lớn và luôn ngoan ngoãn con nhé.


6 nhận xét:

  1. Thời buổi kinh tế khó khăn thì thời gian phải trôi nhanh để nhanh đến lúc giàu chứ :))
    Mùa hè Bông mặc váy nhìn mát mắt thế. Da trắng, tóc dài, chân dài nữa, lớn lên đi thi hoa hậu con gái nhé :*

    Trả lờiXóa
  2. Ý của em là nghèo khổ thế mà vẫn thấy thời gian trôi nhanh ý...Nhớ có lần chú em bảo là: ngày xưa đói...thấy thời gian trôi chậm thế...........
    P/S: Nhờ có máy ảnh xịn của bác mà cháu xinh thêm mấy phần đấy ạ, he he

    Trả lờiXóa
  3. Cô thích đôi chân dài miên man của Bông, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt to và đen lay láy, dáng người thon gọn, ăn nói tình cảm. Tóm laij, cái gì cô cũng thích ở Bông hết á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, cô Hoa làm mẹ cháu lâng lâng sung sướng nè, cảm ơn cô ạ!

      Xóa
  4. Sau này Bông thi hoa hậu, mẹ Bông thêm nghề mới: quản lý riêng. Mẹ Dế lúc đó được mệnh danh là người chụp những bức ảnh để đời cho hoa hậu.
    p/s: chả thấy mẹ Bông khoe ai chụp ảnh nên mẹ phải gián tiếp khoe khéo như thế kia đấy Bông ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Chùi ui, ảnh mẹ Yến chụp cho Bông thì cả cộng đồng mạng đều bít...vì ai ai chẳng bít mẹ Trà có một người bạn rất thân, Bông có thêm 1 người mẹ nữa cũng yêu thương B không kém...đó chính là mẹ Yến xinh đẹp.
    P/S: Mẹ Yến bắt đầu tiếng tăm lẫy lừng ở công ty mẹ con rồi đấy, ít nhất có vài mẫu mong muốn có được những bức ảnh dưới con mắt nghệ thuật của mẹ Yến đấy.

    Trả lờiXóa