Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

" Thương tích đầy mình"

Phải đến 2 tháng nay rồi, gần như ngày nào con gái đi học về cũng có "thương tích" trên mặt. Cứ vết cũ chưa kịp lên da non thì lại xuất hiện thêm vết mới. Từ lúc bố giao hẹn: "từ nay tới tết không được có thêm một vết nào nữa nhé" thì cũng phải thêm đến 4,5 vết nữa...Mẹ cũng thoáng để nghĩ rằng với trẻ con thì đó là điều khó tránh khỏi...nhưng cứ lần này đến lần khác khiến mẹ không thể không lên tiếng. Thật ra mẹ là người rất rất thông cảm với các cô vì mẹ hiểu các cô cũng vất vả...suy từ bản thân ra là mẹ thừa sức thấy điều ấy. Tuy nhiên các cô vẫn cần có phương pháp khoa học để hiểu và quản trẻ...Hôm qua, con gái lại bị một vết cào khá rộng và sâu. Tối qua mẹ gọi điện tâm sự với cô hiệu trưởng, mẹ cũng cố gắng nói để không ảnh hưởng nhiều tới cô giáo của Bông vì mẹ nghĩ với cương vị của người quản lý chắc sự nhắc nhở sẽ có hiệu quả hơn hoặc ít ra cô cũng có những biện pháp hữu hiệu. 




Thế nhưng sự việc đâu có dừng ở đó, chiều nay đón con mẹ rất buồn khi lại thấy 1 vết xước dài trên má nữa. Cô nói là con bị cánh cửa nhà vệ sinh cạp vào má... Mẹ thấy cô của Bông có vẻ như vừa khóc, mẹ cũng không trách móc thêm j nhưng rõ ràng là mẹ không vui, làm sao mà vui được.




Và cũng từ sự kiện này mà mẹ thêm một lần thấy con gái mẹ là người khá là nhạy cảm và tình cảm. Tối về nhà con kể với mẹ thế này. Mẹ ơi, chiều nay cô Mai khóc đấy, cô Mai mệt...còn cô Xuyến thì không khóc nhưng mà chảy nước mắt...con hỏi các cô làm sao lại khóc nhưng cô không trả lời mẹ ạ. Mẹ mới hỏi con: Thế hôm nay mẹ Hiền ( cô hiệu trưởng) có lên lớp con không? thì con nói: có, mẹ Hiền còn nhắc cô Xuyến lấy băng dính dán cái cửa vào để con khỏi bị đau nữa...thế là mẹ hiểu ra sự tình. Tối nay ngồi tâm sự với cô Loan - người dành rất nhiều tình cảm với Bông mặc dù giờ không dậy lớp B nữa thì tất cả những gì mẹ suy đoán đều là đúng -các cô của Bông bị hiệu trưởng khiển trách vì lại để xảy ra sự cố cửa nhà vệ sinh. Mẹ hy vọng thời gian tới sẽ không xảy ra những chuyện như thế này nữa.


Cô Loan nói với mẹ về Bông thế này: " Tâm sự với Quỳnh hay lắm chị ạ. Em khẳng định với chị: Quỳnh là một cô bé tình cảm, rất đáng yêu và rất ngoan, biết nhường em, biết được em nào ngoan, em nào chưa ngoan và khuyên em phải thế này thế kia" Như sợ mẹ không tin cô còn nói thêm: không phải vì Quỳnh là con của chị mà em nói thế đâu vì em cũng tiếp xúc với Quỳnh không phải là ít. Mặc dù tất cả những điều cô nói mẹ cũng đã cảm nhận được nhưng khi nghe cô nói mẹ vẫn thấy vui thế, hihi.

Kết thúc năm âm lịch, Cô gửi cho bố mẹ một quyển Bé chăm ngoan, trong đó có ghi chỉ số chiều cao cân nặng và nhận xét của cô. Bông của mẹ nặng 16,8 kg và cao 101cm, xếp loại sức khỏe tốt. 
Nhận xét về ngôn ngữ: Khá rõ ràng, mạch lạc, vốn từ phong phú, diễn đạt chính xác, đúng ngữ cảnh.
Về nhận thức: thích tìm hiểu về những con vật, đồ vật, cây cối xung quanh mình qua tranh ảnh, con thông minh, tiếp thu bài nhanh, nhớ bài tốt nhưng đôi khi còn chưa tập trung.
Về phát triển thẩm mỹ: Thích múa hát và nhún nhảy theo nhạc. Kỹ năng tô màu còn hạn chế.
Phát triển tình cảm, quan hệ Xh: Ngoan, lễ phép, hòa đồng cùng các bạn, mạnh dạn, tự tin khi biểu diễn cùng các bạn. Rất yêu quý các em bé ở lớp, biết quan tâm tới mọi người. Tuy nhiên đôi khi còn hiếu động.

Sang năm mới cố gắng phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm con gái nhé. Đặc biệt là không bị bạn cào nữa nhá.

9 nhận xét:

  1. Qua entry này mới thấy mẹ Trà xót con hơn mẹ Yến. Nói như vậy không có nghĩa là Bông bị xước mặt thì mẹ Yến không thương đâu nhé! Nhưng nếu là mẹ Yến thì sẽ không chọn giải pháp nói chuyện với cô hiệu trưởng nhất là khi đã chấp nhận nghĩ thoáng. Thông thường trong một tập thể, bạn nào nổi trội (ngoan, xinh xắn, thông minh) thường được các cô quý hơn các bạn khác. Tuy nhiên, đôi khi cách can thiệp của cha mẹ đến những việc liên quan ở lớp lại có tác động tiêu cực đến quan hệ giữa cô với con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chấp nhận nghĩ thoáng nhưng cái gì cũng có giới hạn mừ, nếu 1,2 hoặc vài lần thì không sao, đằng này liên tục tới vài tháng trời thì phải cùng tìm ra giải pháp chứ. ( Cái này thật ra mẹ Trà hiểu vì mẹ Trà ít ra cũng nắm được phần nào cách làm việc của các cô lớp con).

      P/S: không phải vì mẹ Trà nói chuyện với cô hiệu trưởng mà các cô bị khiển trách mà bản thân cô ấy cũng đã nhắc nhở nhìu lần và hôm qua đỉnh điểm là do Bông bị cảnh cửa nhà vệ sinh cạp vào mặt nên cô HT mới khiển trách nặng ( Mẹ Trà được " mật báo chi tiết" như thế.

      Xóa
  2. Bác nhìn Bông bị cào thấy thương ghê í. Nhưng trẻ con da nó cũng nhanh lành mà, mẹ Bông yên tâm nhá.
    Hồi trước anh Tôm mới đi học, bị bạn cào bạn cắn bác cũng xót lắm. Nhưng sau đó thì thôi kệ, chúng nó đi học cũng phải chiến đấu chứ. Không biết Bông có oánh lại các bạn không, chứ anh Tôm thì bác cứ nghĩ là anh ấy cũng cào lại cắn lại bạn nên bác... kệ :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này cháu hiền nên chạ oánh lại bạn đâu (tất nhiên chắc cũng có lúc có). Mẹ cháu một phần sợ con gái con đứa mà mặt có sẹo thì sau này khó lấy chồng:D Đẹp trai phong độ như a Tôm thì bác kệ là đúng oài, hihi

      Xóa
  3. Đọc mấy cái nhận xét của Bông sao cô thấy cứ quen quen í! Bông bị cào xước cả mặt mà vẫn xinh, vẫn tươi! Chúc Bông sang năm ko ăn thêm vết cào nào nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Hihi, Vâng ạ. Bông cám ơn cô Loan ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn Bông bị xước mặt bác cũng thấy còn thấy xót ruột nữa là mẹ Trà, nhưng mà cũng có cái an ủi đây chỉ là chuyện không may mà thấy các cô giáo cũng là những người có tâm.
    Bông cũng có điểm giống chị Cốm ở chỗ học múa hát có khiếu hơn học vẽ. Chị í tô màu cũng cẩu thả còn vẽ thì xấu thôi rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đợt trước bạn Nhím đi học cũng thương tích đầy mình vì ngã, vì bạn cào, cấu, mặt mũi lúc nào cũng nhem nhuốc, thế mà mình ngại chẳng dám nói gì nhiều với các cô.
    Cũng may, sau đó gần nhà Nhím có một trường mới mở tốt hơn và rẻ hơn nên nhà Nhím chuyển trường, nhưng các cô ở lớp và hiệu trưởng đều hiểu tại sao mà mẹ cho bạn ấy chuyển truờng.
    Chúc Bông luôn đi học chăm ngoan và luôn là học trò cưng của cô nha

    Trả lờiXóa
  7. KHổ thân Bông quá, đúng là nhìn mặt con bị xước như thế bác cũng xót ruột lắm Bông ạ. Thực ra ở lớp cũng không tránh khỏi chuyện các con cào cấu nhau đâu vì trẻ con nhanh lắm, nhưng các cô cũng phải xử lý các bạn hay cào thật nghiêm vào mới đỡ được.
    Chiều cao và cân nặng của Bông quá ổn nhỉ. Chúc Bông sang năm mới luôn ngoan ngoãn và đáng yêu Bông nhé

    Trả lờiXóa