Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Tình hình tháng 9

Tháng 9 năm nay thật rộn ràng khi chị Bông chính thức bước vào 1 năm học mới ở quê nhà và với 1 tâm thế mới: làm chị của 2 em. 



Có những dịp như thế này mẹ mới nhận ra rằng chị Bông của chúng mình rất thích múa: xem múa và được múa. Từ hồi về đây chị ấy gần như phải gác lại sở thích ấy vì không được học múa, cũng k được đi múa. Lên lớp 5 tuổi có lẽ cũng là 1 bước ngoặt của chị ấy vì chị ấy được sang học ở trụ sở chính của trường, được cô quan tâm hơn và được vào đội văn nghệ của nhà trường.



Bước vào năm học mới chị ấy vô cùng phấn khởi vì được tham gia 2 tiết mục múa và còn được đại diện cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu cảm nghĩ và nhận hoa nhân ngày khai trường. Chị ấy tỏ ra rất là sung sướng khi lại được chọn vào đội múa, lúc nào cũng mong đi học để múa. Bác Ngọc còn bảo: Bông đúng là cứ được múa là múa k thể dừng lại được. Về phần phát biểu thì khi bước lên sân khấu tuy mặt chị ấy có hơi nghệt 1 tí nhưng vẫn phát biểu tròn vành rõ chữ và đủ kịch bản. Thêm nữa trong buổi lễ trung thu chị ấy lại góp thêm một tiết mục múa, đúng là nằm trong đội múa của trường rùi có khác.


Dạo này chị ấy cũng có thêm nhiều tiến bộ trong việc học chữ, chị ấy đã có thể ghép và đọc từ 2 âm tiết. Tuy việc học chưa phải là gấp rút lắm nhưng nếu chị ấy cứ vừa học vừa chơi và biết được đôi chút thì cũng được.



Về phần 2 em, 2 em í đã cán mốc 9 tháng rồi đấy. Tròn 9 tháng mẹ chính thức cho 2 em tạm biệt món bột và chuyển sang ăn cháo hạt vỡ. Mẹ cũng chính thức tăng thêm một bữa cháo trong khẩu phần ăn hàng ngày của 2 em í. Trộm vía các em í ăn cháo hạt vỡ k có bất kỳ 1 trở ngại nào khiến mẹ cũng cảm thấy nhẹ nhàng, khiến mỗi bữa ăn của 2 em ấy thực sự là những phút giây thư giãn của mẹ.


Cân nặng của 2 em không thay đổi là mấy. 
Chị Love thì đứng vững khá lâu tuy vậy vẫn chưa sẵn sàng để bước đi. Chị ấy vẫn chỉ có 2 bạn răng nhưng cắn mẹ đau dã man. Vẫn nói được măm măm và thêm bà bà. Biết ạ, biết chào, biết đi chợ, biết chim chim...Có 1 điều là chị ấy rất đanh đá và chúa là hay bắt nạt em Rich, lơ mơ cái là chị ấy tẩn ngay.


Em Rich cũng bắt đầu đứng chững tuy chưa được lâu, em í vẫn chưa có 1 bạn răng nào, cũng bít nói măm măm, tà tà và biết ạ. 


Mỗi ngày cả nhà lại thêm vui vì 2 em đã gần như đúng nghĩa là bạn của nhau: cùng ăn, cùng chơi, cùng ngủ. Có hôm 2 đứa đùa với nhau qua cái màn cười sằng sặc như người lớn khiến bố mẹ và chị Bông buồn cười vỡ bụng. Thi thoảng thì hét thi với nhau, cứ 1 em hét thì em kia lại hét và cứ thế. Đôi lúc tranh giành đồ chơi và oánh nhau nên cũng không thiếu cả những màn khóc lóc.




Tháng 9 này 2 em cũng vừa được đón cái Tết trung thu đầu tiên với đầy đủ: chú Cuội, chị Hằng, múa sư tử, đèn lồng, vương miện, kính...rồi đến cả mũ vỏ bưởi nữa.




Tuy còn bé không tham gia được buổi tiệc trung thu với công ty mẹ nhưng thay vào đó các em cũng được đón trung thu ở Đình làng. Cá nhân mẹ thấy buổi trung thu do làng tổ chức cũng khá là truyền thống, đầy đủ và đông vui...chỉ có điều chắc còn bé nên các em cũng chỉ cảm nhận được phần nào đó. Love ta thì thích thú ra mặt, nhảy lên nhảy xuống trong không khí rộn ràng. Chỉ có e Rich là có vẻ chưa quen đông người lắm nên chả biểu lộ gì cả.






Tồi rằm còn cùng các anh chị trải chiếu ra giữa sân trông trăng, vui đùa và phá cỗ. Trung thu đầu tiên thật vui, ấn tượng và ấm áp phải k các con.







6 nhận xét:

  1. Tháng 9 của Bông và các em tưng bừng thế. Vui thật là vui nhỉ. Mong các con cứ mau lớn và ngoan ngoãn nhé. Nói thật là nhìn 2 đứa không chán mắt í :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ đến lúc có thể đi chơi trung thu với anh Tôm, anh Dế nhỉ. Lúc ấy các anh chắc chiều em phải bít nhỉ bác nhỉ?.

      Xóa
    2. Gớm lúc ấy khéo 2 anh lại oánh nhau hoặc chiều gái í chứ :)))

      Xóa
  2. Trung thu thế này mới là trung thu chứ 3 chị e nhỉ, đúng trung thu truyền thống, trải chiếu giữa sân chờ phá cỗ và chờ trăng lên. Nhìn Love hớn ha hớn hở đón trung thu còn Rich thì có cái mũ quả bưởi hay ho thế (Rich mặc áo của anh Dế vừa in rồi nhỉ?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng mẹ Yến ạ, Rich mặc áo này vừa mà đẹp chai lắm í mẹ ah:)

      Xóa
  3. Hai tiểu thư và tiểu hoàng tử của mẹ Trà yêu quá là yêu...Trung thu thế này thích mà...chị vẫn thích trung thu ở quê, ngồi sân nhà phá cỗ :D rồi rước đèn quanh quang lấp loáng nến và đèn lồng...em Rich em í như giai tây í mẹ Trà nhỉ :D

    Trả lờiXóa