Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Chị Bông


Phải nói rằng việc có 2 em là một bước ngoặt khá lớn với chị ấy. Đang có một mình, đang được bố mẹ dồn hết sự quan tâm, yêu thương, đang sở lượn trên từng cây số với bố mẹ: chơi bời, ăn uống…, đang bạn bè tưng bừng…Đùng một cái khăn gói về quê: chuyển trường, xa bạn bè, thay đổi môi trường sống..và tất nhiên cũng chẳng có ăn chơi… rồi cái chức chị cả từ trên trời rơi xuống. Chị cả nghĩa là gì? Là chị cả thì phải nhường em này, phải biết tự lập hơn này, phải gương mẫu này, phải thế này phải thế kia…tóm lại là tự nhiên phải bao nhiều là thứ.

Ngồi nghĩ lại mẹ cũng thấy từ khi làm chị, chị ấy cũng thiệt thòi hơn, ít được bố mẹ quan tâm chăm sóc hơn. Nhất là thời gian đầu, khoảng 1 tháng đầu: chị ấy bị ốm 1 trận, rồi thì mẹ không sát sao được việc ăn uống nên gầy hẳn đi. Đi học trường mới, là trường công mà lại trường quê nên có thể nói là thay đổi hoàn toàn. Thương lắm í, ăn uống thì hầu như chả ăn được, đi ị xong gọi cô cô không ra ( có thể là cô k nghe thấy) thế là tự kéo quần lên... Vì mẹ mệt mỏi, bận bịu mà chị ấy lại hay nghịch, cũng bướng nữa nên hay bị mắng và ăn đòn…

Cũng may là chị ấy thuộc dạng thích nghi nhanh và sau tháng đầu thì mẹ cũng bắt đầu quan tâm được đến chuyện ăn uống nên chị ấy cũng nhanh lấy lại phong độ. Bên cạnh đó ở nhà luôn có các anh chị nên chị ấy chơi và chơi không bít mệt mỏi và cũng chẳng có time mà buồn hay nhớ các bạn, nhớ HN.

(đây là loạt ảnh chụp hồi tết 2014 của chị)








Ảnh này là sau tết, thời điểm đang mệ mẩn trò chơi làm cô giáo


Dù bận các em nhưng Tết thiếu nhi mẹ cũng vẫn cho chị ấy đi chơi với Công ty mẹ được. Hai mẹ con đã có một ngày quần quật ở Roya City từ sáng cho tới tận gần 10h mởi về tới nhà. Ở đây chị ấy được gặp các anh chị, các bạn và được chơi đủ mọi trò chơi. Một ngày rất rất vui.

Từ bác sỹ
Lính cứu hỏa

CSGT


Chuyển phát nhanh
Làm bánh

Làm công nhân nhà máy nước
Phi công

 Và rất nhiều trò khác nữa...


Chị ấy đón sinh nhật 5 tuổi ở nhà bà nên năm nay sinh nhật chị ấy không có một người bạn nào mà chỉ có các anh chị. Nhưng mẹ vẫn cảm nhận chị ấy đã rất vui. 








Từ hồi về đây mẹ thấy niềm vui của chị ấy cũng đơn giản hơn rất nhiều: có khi là đôi guốc mới, có khi là được mẹ cho đi Hà Nội chơi, hay đơn giản chỉ là được mẹ mua cho đồ ăn vặt như nước mía, bim bim…Có một điều đặc biệt là tất cả những món ăn vặt mà khi ở HN chị ấy chả bao giờ động đến hoặc mẹ phải nhắc nhở, ép uổng mới ăn như: sữa, bim bim, thạch, kẹo bánh, nước mía, thịt gà vịt…thì về đây chị ấy lại thích thú ( chắc do về đây có đối thủ). Hôm trước mẹ cho ra nhà mẹ Lan chơi, mẹ Lan nhắn tin trước bảo mẹ hỏi xem chị ấy thích ăn cơm với gì thì chị ấy trả lời ngay là: thịt gà rang.

Gần đây chị ấy cũng điệu lắm nhé: tóc thì thích buộc thật cao này, dép thì thích đi có gót này, hôm nào tắm cũng chọn đồ mặc cho thay đổi chứ không mặc đồ vừa mới mặc, rồi thì cũng có lúc hỏi mẹ: con có béo không???

Lớn rồi, chị ấy cũng khéo mồm hơn, biết lựa mẹ và làm mẹ hài long, giờ chị ấy còn sợ bị phạt đứng góc hơn là bị đòn í chứ. Có lần bị mẹ phạt, chị ấy xin lỗi mẹ và luôn mồm: mẹ ơi, mẹ hãy tha thứ cho con…con hứa con sẽ ngoan suốt đời...con sẽ làm mẹ vui lòng, mẹ hãy tin tưởng ở con, con không bao giờ làm mẹ buồn nữa…đây là lần cuối cùng đấy.

Nhiều lúc đánh mắng chị ấy xong mẹ nghĩ cũng ăn năn hối hận…rằng thì là mẹ cứ ra sức bảo vệ 2 đứa và quát mắng chị ấy...nghĩ như thế rồi lại thương chị ấy đến cháy lòng…nhưng rồi chị ấy nghịch hoặc yêu em một cách mãnh liệt thái quá thì mẹ lại mắng…cứ thế, cái vòng luẩn quẩn: mắng – đánh và yêu. Nhưng may thay lúc nào chị ấy cũng nhận thức là: vì con hư nên mẹ mắng, mẹ đánh cho ngoan lên, ngoan lên thì mẹ lại yêu mẹ nhỉ.


Đến giờ thì chị ấy đã quen với cuộc sống ở đây rồi. Mẹ mong chị ấy luôn khỏe, ngoan, chăm chỉ học hành và bớt nghịch hơn. 

8 nhận xét:

  1. Bông người lớn hơn anh Tôm nhiều đấy, có em là biết giúp mẹ bao nhiêu việc. Về quê có cái vui của về quê chứ Bông nhỉ. Mà chả mấy các em lớn lại lên HN tụ tập bù khú trên này, anh Tôm và anh Dế đợi nhá :D
    À quên, bác phải nói với Bông điều này, cô gái nào sinh nhật tháng 6 cũng xinh Bông nhỉ, hí hí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đoạn à quên của bác í, mẹ cháu cũng quên. Mong rằng sau này lớn lên ngoài xinh ra, nó cũng học giỏi và tốt tính như bác, he he

      Xóa
  2. Bông đúng là chị cả biết điều đấy mẹ Trà nhỉ...Trời thương em nên dành cho em những thiên thần đáng yêu vô cùng..Chị rất thích Bông ( không hiểu sao rất có cảm tình từ khi gặp bạn ấy ở blog nhà mẹ nào đó từ hồi Plus :D...Chúc Bông tuổi mới thật ngoan nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng mới bít tin chị cũng đang có một thiên thần, mừng cho chị và chờ ngày bạn í chào đời.

      Xóa
  3. Bông luôn dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh mà, thế mới xứng đáng là chị cả chứ Bông nhỉ. Gì thì gì Bông vẫn luôn đi trước Dế :D

    Trả lờiXóa
  4. Đọc thấy yêu chị ấy ghê cơ, nhất là cái đoạn đi ị xong không được chùi mà phải kéo quần ấy, thương quá. Chị ấy đúng là chị cả, khéo léo trong giao tiếp thật, những cái đoạn năn nỉ xin lỗi mẹ, cứ như của những người lớn ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn xin lỗi cũng là tự chị ý thốt ra đấy bác ạ, mẹ cháu cũng ngạc nhiên vì bt chẳng có màn ấy bao giờ:)

      Xóa